Miền Bắc nắng nóng gay gắt đến hết tuần

14/05/2018 12:23 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc sẽ có nắng nóng gay gắt từ hôm nay đến hết tuần với nhiệt độ cao nhất lên tới 37 - 38 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên - Môi trường), do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn nên nắng nóng vẫn duy trì ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên.

Nắng nóng phổ biến trong khoảng 35 - 37 độ C. Cụ thể, tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội và vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có nắng nóng 37 - 38 độ C.
Dự báo, đợt nắng nóng diện rộng này ở các tỉnh Bắc bộ sẽ kéo dài đến 20.5. Ở khu vực Trung bộ, nắng nóng dịu dần từ ngày 21.5. Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến ngày 23 - 24.5, các tỉnh miền Bắc đón một đợt không khí mát từ phía Bắc nên sẽ có mưa giông.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong các ngày 7 - 8.5 vừa qua, Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ ghi nhận có nắng nóng trên diện rộng đầu tiên trong năm nay. 
Mùa nắng nóng năm nay sẽ kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 7, sau đó cường độ nắng nóng giảm dần khi xuất hiện các đợt mưa giông, bão và áp thấp nhiệt đới xảy ra nhiều hơn ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ sẽ hạn chế được quá trình tăng nhiệt.
Dự báo, nhiệt độ cao nhất trong năm nay tại các tỉnh Bắc bộ có thể đạt mức 38 - 39 độ C, cá biệt một số nơi như Sơn La, Hòa Bình có thể xuất hiện nắng nóng 40 độ C.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.