Mở đường 71 vào điểm sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 tìm kiếm 16 công nhân

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
16/10/2020 13:04 GMT+7

Một nhóm tiền trạm đã tiếp cận đường 71 nhằm khảo sát hiện trường, giúp Sở Chỉ huy tiền phương có phương án tổ chức cứu hộ, cứu nạn 16 công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Sáng 16.10, tại UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng với lãnh đạo Quân khu 4 và các lực lượng có cuộc họp đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, cứu nạn (CH-CN) và bàn phương án tìm kiếm 16 công nhân đang mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3; Xây dựng phương án tốt nhất để CH-CN, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện khi tham gia công tác CH-CN.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: nỗi buồn lan cả cố đô Huế

Theo báo cáo của các lực lượng chức năng, hiện lực lượng CH-CN đang khẩn trương mở đường 71 vào điểm sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3. Một nhóm tiền trạm đã tiếp cận được khu vực này nhằm khảo sát hiện trường, giúp cho Sở Chỉ huy tiền phương có phương án tổ chức CH-CN khi đường thông tuyến.

Lật tung bùn đất tìm đồng đội hy sinh ở Rào Trăng 3 | Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Trong những ngày tới, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tập trung mọi nỗ lực, phối hợp với các lực lượng khơi thông tuyến đường lên Rào Trăng 3 phục vụ công tác CH-CN; tiếp tục duy trì hoạt động của Sở Chỉ huy tiền phương với lực lượng nòng cốt của Quân khu 4 và của tỉnh để triển khai CH-CN giai đoạn 2.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu xây dựng phương án tốt nhất để CH-CN với phương châm “4 tại chỗ” theo hướng an toàn cao cho lực lượng cứu hộ; nắm chắc diễn biến về thời tiết; báo cáo vị trí CH-CN chính xác tuyệt đối; gia cố tuyến đường 71 đảm bảo an toàn.
Trước đó, lực lượng do Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp cận bằng đường thủy vào Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để vận chuyển hàng hóa cứu trợ; đưa được 24 người và 1 thi thể về bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.