Mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi về hướng biển

25/03/2014 14:36 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng việc điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi về phía bắc và phía đông là phù hợp với xu thế phát triển đô thị hướng về phía biển, nâng tầm vóc mới cho TP.Quảng Ngãi.

(TNO) Sáng 25.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố Nghị quyết 123/NQ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa để mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi).

Mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi về hướng biển
Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh trao Nghị quyết 123/NQ-CP của Chính phủ cho lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh và Tư Nghĩa

Theo đó, từ ngày 1.4.2014, 10 xã, thị trấn thuộc huyện Sơn Tịnh và 3 xã thuộc huyện Tư Nghĩa chính thức sát nhập vào TP.Quảng Ngãi.

Sau điều chỉnh địa giới hành chính, TP.Quảng Ngãi có tổng diện tích tự nhiên hơn 16.000 ha, dân số trên 260.200 người và 23 đơn vị hành chính cấp xã, phường; huyện Sơn Tịnh còn lại diện tích tự nhiên hơn 24.341 ha, dân số 95.597 người và 11 xã; huyện Tư Nghĩa còn lại diện tích tự nhiên hơn 20.536 ha, dân số 128.333 người và 15 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng việc điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi về phía bắc và phía đông là phù hợp với xu thế phát triển đô thị hướng về phía biển, nâng tầm vóc mới cho TP.Quảng Ngãi.

Ông Khoa yêu cầu, UBND huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi nhanh chóng ổn định hoạt động các cơ quan, đơn vị có liên quan đến điều chỉnh địa giới hành chính, không để xảy ra tình trạng gián đoạn, nhất là chậm trễ trong việc giải quyết công việc của tổ chức và công dân.

Được biết, sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, UBND huyện Sơn Tịnh sẽ xây dựng trung tâm huyện lỵ mới tại xã Tịnh Hà.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Mở rộng địa giới hành chính TP.Quảng Ngãi
>> Ông Trần Văn Minh làm Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi
>> Bí thư Quảng Ngãi ăn cơm chung với người nghèo
>> Khởi công gói thầu xây lắp số 1 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
>> Tuổi trẻ Quảng Ngãi khởi động tháng Thanh niên năm 2014
>> Nâng cấp QL1 đoạn qua Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.