Mới đầu tháng 10 đã buôn pháo lậu để trữ 'hàng' tết

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/10/2018 17:50 GMT+7

Dù còn tới mấy tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng 2 thanh niên quê Quảng Bình đã vào Quảng Trị mua pháo lậu, chờ Tết nguyên đán tiêu thụ.

Lúc 12 giờ trưa 2.10, trên QL9 (đoạn qua xã Cam Thành, H.Cam Lộ, Quảng Trị), tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Đakrông (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) đã dừng ô tô BS 73H-0395 lưu thông hướng Lao Bảo - Đông Hà để kiểm tra theo thẩm quyền.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chứa 3 bao nilong, bên trong có chứa 72 hộp pháo hoa các loại có trọng lượng hơn 90 kg.
Hai nghi phạm ở trên xe là Nguyễn Văn Bắc (35 tuôi) và Phan Văn Thuần (25 tuổi, cùng trú H.Lệ Thủy, Quảng Bình) khai nhận đã mua số pháo hoa nói trên của một người khác ở H.Cam Lộ và vận chuyển ra Quảng Bình cất giấu, chờ sát tết sẽ tiêu thụ.
Số pháo hoa sau khi đã được bóc tách ra khỏi bao ẢNH: TUẤN KHÔI
Trung tá Nguyễn Hữu Thủy (Trạm trưởng trạm CSGT Đakrông) cho biết, cận tết các nhóm buôn pháo lậu mới bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, có thể, những người này nghĩ đi buôn sớm hơn sẽ trót lọt vì các cơ quan chức năng chưa vào đợt cao điểm chặn bắt. "Thực tế thì chúng tôi đã rất cảnh giác”, trung tá Thủy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.