Mời nghị sĩ Mỹ trực tiếp đến thôn Cồn Dầu

12/04/2012 03:04 GMT+7

Chiều ngày 10.4, ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã tiếp đoàn trợ lý nghị sĩ Mỹ do bà Cynthia Martin, Trưởng trợ lý của Hạ nghị sĩ John Conyers Jr. (thành viên cao cấp - lãnh đạo đảng Dân chủ tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ), làm trưởng đoàn đến làm việc tại Đà Nẵng.

Trong các nội dung mà đoàn quan tâm có tình hình tái định cư của thôn Cồn Dầu, thuộc xã Hòa Xuân mà báo chí và dư luận nước ngoài đang quan tâm...

Ông Thanh cho rằng: khu vực thôn Cồn Dầu và những thôn lân cận như Cẩm Chánh, Trung Lương... là vùng đất thấp, thường xuyên bị ngập lụt khi mùa mưa đến, vì vậy, chính quyền thành phố đã xây dựng dự án di dời 4 thôn tại vùng ngập lụt đến vùng đất mới cao ráo, khô thoáng hơn nhằm đem lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân cũng như giáo dân vùng này.

Dự án có tổng cộng 1.500 hộ di dời, trong đó thôn Cồn Dầu có gần 400 hộ. Đa phần người dân ủng hộ và chấp hành chủ trương này của chính quyền thành phố. Tuy nhiên, có một số ít hộ dân cực đoan, kiên quyết chống lại chủ trương của thành phố và dùng nhiều cách lôi kéo, đe dọa những hộ dân khác, dù chính quyền thành phố đã nhiều lần đến tận thôn, vào từng nhà trao đổi, thuyết phục...

Bí thư Nguyễn Bá Thanh khẳng định: “Sự việc tại thôn Cồn Dầu không phải là vấn đề tôn giáo, đây là vấn đề dân sinh...”. Thông qua các vị trợ lý, ông Nguyễn Bá Thanh bày tỏ mong muốn mời các vị nghị sĩ Mỹ đến Đà Nẵng, trực tiếp đến thôn Cồn Dầu tìm hiểu, trực tiếp nghe các chức sắc tôn giáo tại đây trình bày để hiểu rõ hơn sự thật.

N.S.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.