‘Mong các vị được bầu tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu’

29/07/2016 17:32 GMT+7

Đây là thông điệp được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi đi trong bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá 14 vừa kết thúc chiều nay (29.7).

Sau tám ngày làm việc, Quốc hội khoá 14 đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ nhất, kỳ họp mở đầu của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14.
Ngay trước phiên bế mạc, với 94,53% tổng số ĐBQH tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 bằng hệ thống biểu quyết điện tử.
Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tại kỳ họp này, Quốc hội đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan nhà nước bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.
“Quốc hội mong muốn các vị được bầu, phê chuẩn tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức làm việc, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan nói riêng và của cả bộ máy nhà nước nói chung, đáp ứng ngày càng tốt hơn kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước”, Chủ tịch Quốc hội phát biểu.
Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội ghi nhận sự nỗ lực của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội của đất nước và đã đạt được những kết quả tích cực.
Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn yếu kém, tồn tại trong các ngành, lĩnh vực; phân tích, dự báo những thuận lợi cùng với những nguy cơ, thách thức đất nước phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động phức tạp khó lường, tình hình trong nước có những điều kiện không thuận lợi. Tình hình biến đổi khí hậu tác động không thuận đến phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân; vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung và tác động của sự cố ô nhiễm môi trường do vi phạm của dự án Formosa Hà Tĩnh gây ra nói riêng; những diễn biến phức tạp của tình hình Biển Đông sau phán quyết của Tòa trọng tài thường trực... đều có tác động rất lớn đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.
Tại kỳ họp này, trên cơ sở phân tích kỹ tình hình thực tế những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội đang được cử tri đặc biệt quan tâm, Quốc hội đã quyết định Chương trình hoạt động giám sát năm 2017 với hai chuyên đề: “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016” và “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2016”, đồng thời quyết định thành lập Đoàn giám sát để tiến hành giám sát hai chuyên đề đã được lựa chọn.
“Quốc hội yêu cầu các cơ quan hữu quan khẩn trương chuẩn bị triển khai thực hiện Chương trình giám sát, các đại biểu Quốc hội tích cực, chủ động tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội để chương trình giám sát bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu.
Theo bà Kim Ngân, trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hành động, Quốc hội khóa 14 cần tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.