Một bệnh nhân tử vong sau khi đến chữa bệnh tại phòng mạch tư

18/03/2017 12:21 GMT+7

Một bệnh nhân nữ đã tử vong sau khi đến khám và sử dụng thuốc tại phòng mạch của bác sĩ Trưởng khoa ngoại, BV Đa khoa H.Vĩnh Linh (Quảng Trị)…

Ngày 18.3, ông Trần Quốc Dính, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đã yêu cầu BV đa khoa H.Vĩnh Linh và BS Trần Cảnh Toàn (trưởng khoa ngoại của BV) báo cáo toàn bộ sự việc liên quan đến cái chết của bệnh nhân N.T.T.H (32 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, H.Vĩnh Linh). Sau khi có báo cáo Sở sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ sự việc để có cơ sở giải quyết, xử lý.
Trước đó, sáng 13.3, chị H. đến phòng khám BS Toàn trên đường Hùng Vương (TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh) trong tình trạng sốt, đau cổ, không ăn uống được.
Theo lời của BS Toàn, ông đã thăm khám, siêu âm thấy chị T. có hạch ở cổ, suy nhược cơ thể nên truyền dung dịch Lactate Rigner (dung dịch truyền có tác dụng điều chỉnh sự mất cân bằng về nước và chất điện giải). Truyền được khoảng 20 phút thì bệnh nhân có dấu hiệu dị ứng thuốc, sốc. BS Toàn cho hay ông đã xử lý sốc thuốc khoảng 15 phút thì bệnh nhân tỉnh nhưng vẫn chưa ổn định nên liền chuyển vào BV đa khoa H.Vĩnh Linh, sau đó bệnh nhân được chuyển lên BV Đa khoa Quảng Trị nhưng đã tử vong sau đó.
BS Toàn cũng phân bua rằng chị T. có tiền sử sức khỏe không tốt và ông đã rất đau khổ vì sự việc này. BS Toàn cũng cho biết gia đình ông đã thắp hương, hỗ trợ gia đình chị Hà 50 triệu đồng và hứa sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng nữa để người thân chăm lo hương khói, chia sẻ với hoàn cảnh éo le của gia đình
BS Lê Mạnh Hùng, Giám đốc BV đa khoa H.Vĩnh Linh cho biết: “Chúng tôi đã họp đơn vị và đang hoàn thành báo cáo để gửi Sở Y tế. Bệnh viện chỉ quản lý BS Toàn trong khi làm việc tại cơ quan còn việc ngoài phòng khám, ngoài giờ hành chính thì bệnh viện không thể can thiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.