Một học sinh lớp 4 bị điện giật chết

28/09/2009 00:28 GMT+7

Lúc 6 giờ ngày 27.9, người dân phát hiện cháu La Văn Hậu (11 tuổi, ngụ ấp Bắc 2, xã Hòa Long, thị xã Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) chết cách nhà chừng 50m, trên tay vẫn cầm chặt sợi dây kẽm rào vườn. >> Một học sinh bị điện giật chết khi đi trên đường >> Hiểm họa chết người từ điện

Cháu Hậu đi bắn chim từ chiều 26.9 nhưng không thấy về nhà. Cha mẹ cháu đi làm công về và cùng hàng xóm tìm khắp nơi nhưng không thấy. Lúc 6 giờ ngày 27.9, một thanh niên ngụ cùng xóm phát hiện thi thể Hậu nằm vắt trên hàng rào đối diện cổng nhà ông Trần Văn Xóm, tay vẫn còn nắm chặt dây kẽm gai. Một người dân cho biết, lúc phát hiện cháu Hậu, sợi kẽm gai vẫn còn bị nung đỏ vì điện. Cách thi thể cháu Hậu vài mét là trụ điện làm bằng sắt ống của nhà ông Xóm. Khi cơ quan công an cùng cán bộ ngành điện đến hiện trường kiểm tra, thì phát hiện đường dây điện kéo vào nhà ông Xóm, đoạn tiếp nối với trụ điện bằng sắt bị hở nên điện truyền qua dây kẽm gai rào vườn. Đây là nguyên nhân khiến cháu Hậu bị chết. Hậu là con trai đầu của gia đình có 3 người con và đang là học sinh lớp 4.

Ông Xóm cho biết: “Từ ngày thay đổi công-tơ điện chính, tôi đã nói cán bộ điện lực cho đổi đường dây, kéo từ đường điện nông thôn vào nhà cho gần vì chỉ cách nhà có 80m (đường dây hiện tại dài 350m). Tuy nhiên, bên điện lực lại để công-tơ điện chính ở ngoài QL56 nên tôi phải kéo từ xa vào, làm tốn chi phí nhiều”. Thế nhưng, ông Vũ Hồng Tráng -  Trưởng chi nhánh điện lực thị xã Bà Rịa nói: “Chưa bao giờ nghe ông Xóm xin kéo điện vào nhà từ đường điện nông thôn”. Trả lời câu hỏi trách nhiệm điện lực thị xã Bà Rịa như thế nào trước cái chết thương tâm của cháu Hậu, ông Tráng nói: “Hai gia đình ông Xóm và cháu Hậu tự giải quyết với nhau. Điện lực thị xã không phải chịu trách nhiệm, vì dây điện ông Xóm kéo vào nhà bị hở nguồn làm giật chết cháu Hậu”.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.