Một ngày 2 trận động đất tại Quảng Nam và Sơn La

Thu Hằng
Thu Hằng
17/07/2018 17:18 GMT+7

Sáng nay, 17.7, một trận động đất 3.9 độ richter đã xảy ra Quảng Nam. Sau đó ít giờ, một trận động đất 2,5 độ richter xảy ra tại Sơn La.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), trận động đất xảy ra tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam) vào 7 giờ 00 phút 26 giây (giờ Hà Nội) sáng nay, 17.7, với độ sâu chấn tiêu khoảng 8.7 km.
Đây là trận động đất thứ 2 xảy ra tại huyện Nam Trà My trong 2 ngày qua, Trước đó, 23 giờ 13 phút tối 15.7 trên địa bàn huyện này cũng đã xảy ra trận động đất có độ lớn 2.8 richter, với độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km.
Cùng ngày, lúc 4 giờ 17 phút sáng nay (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 2.5 cũng đã xảy ra ở huyện Mường La (Sơn La), với độ sâu chấn tiêu khoảng 11 km. 
Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vẫn đang tiếp tục theo dõi 2 trận động đất này.
Những năm gần đây, tần suất xuất hiện động đất ở Việt Nam là thấp và cường độ không cao. Theo các nhà khoa học của Viện Vật lý địa cầu, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường do chuyển động của các đới đứt gãy. Quá trình tích tụ năng lượng khi vượt ngưỡng độ ma sát ở các đới đứt gãy đã gây ra sự giải phóng năng lượng, và tất yếu xảy ra động đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.