Một nhà thầu nợ trên 300 triệu đồng tiền phạt

05/05/2010 09:27 GMT+7

(TNO) Nguồn tin của PV Thanh Niên từ Thanh tra Sở GTVT TP.HCM hôm qua (4.5) cho biết, hiện tại nhà thầu TOA - nhà thầu chính (Nhật) của gói thầu lắp đặt các tuyến cống thoát nước trên địa bàn Q.8 (gói thầu B) thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM và các đơn vị thi công phụ còn mắc nợ tiền phạt lên đến 323 triệu đồng với 91 biên bản xử phạt.

Số tiền phạt trên nhà thầu cố tình chây ì không chịu đóng phạt. Chỉ tính từ tháng 3.2008 tại gói thầu này, Thanh tra GTVT đã lập 108 biên bản vi phạm hành chính với mức tiền phạt 356,5 triệu đồng, nhưng đến nay nhà thầu mới đóng phạt 17 biên bản với 33,5 triệu đồng.

Theo ông Lê Toàn - Phó giám đốc Sở GTVT, quá trình thi công lắp đặt tuyến cống thoát nước tại gói thầu này đã được Sở GTVT gia hạn giấy phép rất nhiều lần nhưng tiến độ vẫn rất ì ạch. Trong quá trình thi công nhà thầu không rào chắn - biển báo, gây khói bụi, mặt đường lún sụp, đọng nước… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân địa phương. Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác điều hành, có biện pháp cứng rắn với nhà thầu.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.