Một nhà thầu Trung Quốc ngang nhiên vi phạm hợp đồng

23/07/2014 03:55 GMT+7

Chiều 22.7, Công ty CP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh cho biết nhà thầu Trung Quốc đang thi công tại dự án thủy điện Thượng Kon Tum thuộc H.Kon Plông (Kon Tum) đã gửi thông báo dừng thi công một gói thầu tại đây.

Theo đó, nhà thầu Trung Quốc là Viện Hoa Đông Tập đoàn thủy điện Trung Quốc và Công ty TNHH Cục Đường sắt Trung Quốc số 18 đã trúng thầu xây dựng đường hầm dẫn nước thủy điện Thượng Kon Tum với gói thầu hơn 1.614 tỉ đồng, bắt đầu thi công ngày 1.1.2011, thời gian 42 tháng. Đến ngày 25.5.2014, nhà thầu Trung Quốc gửi thông báo cho chủ đầu tư về việc dừng thi công theo điều kiện bất khả kháng như lao động địa phương không đủ số lượng trên công trình; lao động người Trung Quốc không đảm bảo an toàn khi ra ngoài làm các thủ tục cần thiết; hầu hết công ty giao dịch của Trung Quốc tại VN buộc phải ngừng kinh doanh…

Theo Công ty CP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh, những lý do trên là không chính đáng. Chủ đầu tư và chính quyền các cấp tỉnh Kon Tum đã tạo điều kiện và bảo vệ nhà thầu thi công, chưa để xảy ra việc đáng tiếc nào, chưa có bằng chứng nào chứng tỏ ảnh hưởng đến việc triển khai thi công trên công trình thủy điện Thượng Kon Tum.

Phạm Anh

>> Rút nhà thầu, Trung Quốc chịu thiệt đầu tiên
>> Phạt nhà thầu Trung Quốc 570 triệu đồng
>> Yêu cầu kiểm soát chất lượng nhà thầu Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.