Một phụ nữ nhảy xuống hố ngăn ngành điện chôn trụ trạm biến áp

Lê Lâm
Lê Lâm
02/11/2020 20:30 GMT+7

Cho rằng việc trồng trụ, lắp trạm biến áp sát bên mảnh đất ảnh hưởng đến quyền lợi của người thân mình, một phụ nữ đã tự mình nhảy xuống hố.

Tối 2.11, ông Lê Huỳnh Đông, Phó chủ tịch UBND P.Long Bình (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ việc người dân ngăn cản ngành điện lực chôn trụ trạm biến áp. Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày, tại tổ 14, KP.7 (P.Long Bình, TP.Biên Hòa).
Cụ thể, Điện lực Biên Hòa 2 (thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai) đến khu vực vỉa hè (đối diện phần đất của ông Đ.M.T.) để đào lỗ, trồng trụ, lắp trạm biến áp theo kế hoạch đã được duyệt thì bị ông này và người nhà ngăn cản.
Ông Đ.M.T. đã dùng xẻng lấp hố lại, còn người em gái của ông Đ.M.T. thì nhảy xuống hố ngồi. Trước tình hình này, Điện lực Biên Hòa 2 đã đề nghị lực lượng chức năng của chính quyền địa phương can thiệp, sau đó thực hiện công việc theo kế hoạch.
Phó chủ tịch UBND P.Long Bình Lê Huỳnh Đông nói về việc ngành điện lực bị ngăn cản thi công rằng, nếu vị trí trồng trụ nằm trên đất của dân thì phải thỏa thuận với dân. Tuy nhiên, trong trường hợp này, vị trí lắp trạm biến áp nằm trên phần đất công.
Theo Điện lực Biên Hòa 2, thực hiện kế hoạch đầu tư lưới điện năm 2020, Điện lực Biên Hòa 2 đã triển khai xây dựng mới đường dây trung thế trạm biến áp 400 KkVA Long Bình 38, địa điểm thuộc tổ 14, KP.7 (P.Long Bình, TP.Biên Hòa).
Hạng mục này đã được UBND P.Long Bình thỏa hiệp mặt bằng vị trí trồng trụ. Tuy nhiên, vấp phải sự phản đối của ông Đ.M.T.
Sau nhiều lần thi công bất thành, giữa các bên cũng đã có các buổi làm việc, nhưng giữa ông Đ.M.T với Điện lực Biên Hòa 2 không tìm được tiếng nói chung. Sáng 2.11, Điện lực Biên Hòa tiếp tục đến thi công, sau đó xảy ra vụ việc nêu trên.
Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đ.M.T nói, phần vỉa hè mà điện lực trồng trụ tram biến áp rộng chưa tới 1 m, và nằm sát mảnh đất của ông; ảnh hưởng đến việc ông xây nhà sau này. Mặt khác ông Đ.M.T cho rằng việc điện lực trồng trụ trạm biến áp dù là trên vỉa hè, nhưng khoảng cách giữa trạm biến áp với đất của dân không được 2 m và nói "sẽ gửi đơn ra tòa" kiện phía điện lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.