Tránh việc chống ngập bằng cách nâng đường quá cao gây ngập nhà dân
tin liên quan
TP.HCM gian nan chống ngập
|
Tại buổi giám sát, khi chất vấn lãnh đạo UBND TP.HCM và một số sở ban ngành liên quan đến chống ngập, một số đại biểu đặt vấn đề ở một số dự án chống ngập có vốn đầu tư lớn, tới hàng trăm tỉ đồng nhưng khi hoàn thành nơi đây vẫn ngập. Tiêu biểu là các dự án chống ngập ở đường Nguyễn Văn Quá (Q.12) hơn 160 tỉ đồng, ở đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9) hơn 400 tỉ đồng.
Trước đó, trong phần báo cáo về chương trình, dự án chống ngập, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị TP.HCM, cho hay chương trình giảm ngập của TP.HCM trong thời gian qua đã đạt một số kết quả nhất định, góp phần cải thiện bộ mặt thành phố.
|
Đến thời điểm này các tuyến đường mà trước đây được xem là “rốn ngập” của TP.HCM không còn xuất hiện tình trạng ngập nước như: Khu vực vòng xoay Cây Gõ, đường Ba Tháng Hai, Lê Hồng Phong, Kỳ Đồng, Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Trần Khắc Chân, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Phan Xích Long, Đinh Tiên Hoàng, Bình Thới, bến xe Chợ Lớn, Nơ Trang Long, Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Hàng Xanh đến cầu Thị Nghè), Kinh Dương Vương, Lê Lai, Nguyễn Biểu, Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Thường Kiệt...
Về xóa giảm ngập do mưa, ông Dũng cho biết năm 2008, TP.HCM tồn tại 126 điểm ngập nhưng đến đầu năm 2011 còn 58 điểm, cuối năm 2015 còn 40 tuyến đường ngập, đến cuối năm 2018 chỉ còn 18 tuyến đường trục chính bị ngập (giảm gần 86%).
Về xóa giảm ngập do triều, năm 2018 TP.HCM tồn tại 95 tuyến đường trục chính ngập do triều nhưng đến cuối năm 2018 chỉ còn 5 tuyến trục chính bị ngập (giảm hơn 94%).
Bình luận (0)