Mưa đá dữ dội trút xuống Tuyên Quang

03/04/2016 17:23 GMT+7

Cơn mưa đá dữ dội trút xuống địa bàn huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang sáng nay 3.4, khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng nề.

Cơn mưa đá dữ dội trút xuống địa bàn huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang sáng nay 3.4, khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng nề.

mua-da-o-tuyen-quangMưa đá rơi thủng mái nhà dân tại địa bàn xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang
- Ảnh: Nguyễn Việt
Trao đổi với Thanh Niên, Trưởng trạm thuỷ văn huyện Chiêm Hoá (Tuyên Quang) Trần Quốc Hiệp cho biết, trận mưa đá xảy ra trong thời gian ngắn khoảng 6 giờ 45 phút đến 7 giờ 55 phút nhưng khiến nhà dân thiệt hại nặng về tài sản.
Cũng theo ông Hiệp, trận mưa đá này có cường độ lớn nhất trong 30 năm qua xảy ra tại địa bàn Chiêm Hoá. Khi những viên đã có đường kính từ 4 - 8 cm, to như bát ăn cơm xuyên thủng mái nhà dân, hư hỏng nhiều tài sản trong nhà.
Cho đến chiều nay, thống kê chưa đầy đủ từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hoá, đã có 10 xã, thị trấn tại huyện này bị ảnh hưởng và thiệt hại do trận mưa đá rạng sáng ngày 3.4. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là xã Tân Thịnh.
mua-da-o-tuyen-quangNhững viên đá có đường kính từ 4 - 8 cm "bắn" thủng mái nhà dân - Ảnh: Nguyễn Việt
Theo thống kê ở 14/14 thôn bản của xã Tân Thịnh, đã có 200 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, trong đó có 180 nhà bị thủng, vỡ hoàn toàn mái không thể sử dụng để ở. Ngoài ra, 10 phòng học, các khu nhà chức năng, nhà công vụ dành cho giáo viên cũng bị thủng, vỡ mái phải sửa chữa và gia cố mới.
Ngoài ra, hàng chục ha hoa màu của người dân cũng bị mưa đá vùi dập. Đối với các hộ gia đình có nhà bị hỏng hoàn toàn do mưa đá, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hoá sẽ phối hợp với chính quyền địa phương huy động lực lượng dựng nhà tạm giúp người dân có nơi ở tạm thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.