Mưa lớn gây sạt lở, ngập lũ nhiều nơi

Phạm Anh
Phạm Anh
16/08/2018 05:01 GMT+7

Ngày 15.8, UBND H.Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, do mưa lũ lớn, đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên QL40B.

Trong đó, nặng nhất là đoạn đi qua thôn Long Leo, xã Tu Mơ Rông, bị sạt 2 điểm phía ta luy dương và ta luy âm, hàng ngàn mét khối đất đá từ trên núi tràn xuống gây tắc đường.
Ngoài ra, mưa lũ cũng làm hư hại một số tuyến tỉnh lộ, huyện lộ và đường giao thông nông thôn trên địa bàn; làm xói lở, hư hỏng 4 cầu treo ở xã Đăk Rơ Ông, xã Đăk Hà, xã Đăk Sao; làm tốc mái, vùi lấp và sập hàng chục nhà dân ở xã Đăk Hà, Tê Xăng và 1 điểm trường ở xã Măng Ri bị tốc mái.
Tại xã Đăk Long, H.Đăk Glei (Kon Tum), sáng 15.8, cầu tràn ở thôn Đăk Ak bị ngập sâu khoảng 1,5 m, kéo dài khoảng 60 m, làm cô lập hoàn toàn làng Đăk Ôn và thôn Long Yên với bên ngoài.
Tại thôn Long Yên mưa lũ vùi lấp và gây ngập úng gần 2.000 cây cà phê; còn làng Đăk Ak, khu vực đồi Đăk Dong và Đăk Jêl có 5 ha cà phê, ruộng lúa, mì, cao su bị vùi lấp. Nước lũ chảy mạnh cũng đã làm 4 cầu treo và cầu dân sinh ở 2 xã Đăk Long và Đăk Môn bị sạt lở mố cầu, mố neo và bị nước cuốn trôi.
Ông Hoàng Trung Thông, Chủ tịch UBND H.Đăk Glei, cho biết huyện chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền 2 xã Đăk Môn và Đăk Long khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt; tuyệt đối không cho người dân đi qua những đoạn ngập nước; tổ chức cứu trợ, không để người dân thiếu đói và những hộ có nguy cơ sạt lở nguy hiểm tính mạng thì cần có phương án di dời dân đến nơi an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.