Mưa lớn nhiều ngày, người dân Quảng Nam chạy lũ

03/12/2016 10:21 GMT+7

Nhà dân ở vùng hạ lưu Quảng Nam đang bị nước dâng ngập, ngay vùng ven của tỉnh lỵ Tam Kỳ nhiều người phải dọn đồ “chạy lũ”…

Chạy lũ sáng 3.12 MẠNH CƯỜNG

Từ sáng sớm nay 3.12, tại khu vực chợ Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nước lũ dâng cao đã gây ngập úng cục bộ, nhiều nơi ngập rất sâu khiến tiểu thương di chuyển hàng hóa đến nơi khô ráo.
Trên các tuyến đường như Phan Chu Trinh, Duy Tân..., tình trạng ngập nặng cũng gây xáo trộn lưu thông. Nước sông Tam Kỳ dâng cao khiến nhiều nơi ở khu vực Cồn Thị bị chìm trong lũ. Đây là hậu quả sau nhiều ngày mưa lớn cùng với nước hồ Phú Ninh xả tràn từ sáng 1.12 đến nay.
Nước dâng nhanh đang gây lũ cục bộ ở ngay vùng ven Tam Kỳ. Tại khối phố 6, P.Phước Hòa (TP.Tam Kỳ), hầu hết khu dân cư bị ngập sâu, người dân dùng ghe di chuyển đồ đạc để chạy lũ.
Nhiều tuyến đường nội thị ngập sâu MẠNH CƯỜNG
Ông Nguyễn Bảy (50 tuổi, ở khối phố 6, P.Phước Hòa) cho biết phải chạy lũ gấp vì không thể “sống chung” với cảnh ngập úng đang ngày một nghiêm trọng.
“Hiện ở đây đã ngập sâu hơn 1 mét rồi. Nước bắt đầu ngập lớn là từ 4 giờ chiều qua. Nước lên nhanh khiến người dân chúng tôi trở tay không kịp. Đã 3 năm rồi, bây giờ mới có hiện tượng lũ lớn như vậy. Không biết đến bao giờ mới hết cái cảnh chạy lũ này đây”, ông Bảy ngao ngán.
Hiện tại, nhiều khu vực tại Tam Kỳ và địa bàn phía nam tỉnh Quảng Nam đang hứng mưa lớn, gây nguy cơ cô lập nhiều vùng khác. Lũ cũng đang lên ở Quảng Nam.
Thanh Niên ghi nhận một số hình ảnh “chạy lũ” trong sáng nay 3.12.
Dùng ghe để di chuyển đồ đạc MẠNH CƯỜNG
Khu vực chợ Tam Kỳ ngập nặng MẠNH CƯỜNG
Đời sống người dân tại khối phố 6, P.Phước Hòa (TP.Tam Kỳ) bị đảo lộn vì lũ bất thường MẠNH CƯỜNG
Dìu nhau qua dòng nước lũ MẠNH CƯỜNG
Nhiều người dân lót ván gỗ để tránh lũ MẠNH CƯỜNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.