Mua ma túy từ Điện Biên vào Đắk Lắk bán cho bạn tù cũ kiếm lời

02/04/2021 15:53 GMT+7

Từ cuộc điện thoại 'đặt hàng' của bạn tù trước đây, Dương đến Điện Biên mua 1 kg ma túy đá vào Đắk Lắk để bán lại kiếm lời thì bị bắt.

Ngày 2.4, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Dương (40 tuổi, trú H.Hạ Hòa, Phú Thọ) và Nguyễn Dương Vũ (29 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Trước đó, chiều 30.3, lực lượng Công an TP.Buôn Ma Thuột bắt giữ Nguyễn Thành Dương trên đường tránh phía tây TP.Buôn Ma Thuột, đoạn qua P.Tân Lợi. Dương bị bắt khi vừa bước xuống từ xe khách chạy tuyến Tuyên Quang - Bình Dương. Khám xét túi hành lý của Dương, công an phát hiện có một bao chất rắn màu trắng dạng tinh thể, khối lượng 1 kg, được Dương khai là ma túy đá.
Tại cơ quan công an, Dương khai nhận trong thời gian thụ án tại trại giam Gia Trung (thuộc Bộ Công an), Dương có quen biết với Nguyễn Dương Vũ và hai người vẫn giữ liên lạc với nhau sau khi ra tù.
Đầu năm 2021, Vũ gọi điện thoại cho Dương đặt mua 1 kg ma túy đá với giá 220 triệu đồng. Nhận lời, Dương đến Điện Biên gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) mua 1 kg ma túy đá với giá 200 triệu đồng. Ngày 29.3, Dương đón xe khách vào Đắk Lắk để giao ma túy cho Vũ thì bị bắt giữ.
Theo lời khai của Dương, nếu bán trót lọt số ma túy này sẽ được lời 20 triệu đồng. Từ lời khai của Dương, Công an TP.Buôn Ma Thuột tiến hành bắt giữ Nguyễn Dương Vũ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Vũ, lực lượng công an phát hiện 7 gói ma túy đá, tổng trọng lượng gần 250 gr được Vũ cất giấu phía sau vườn nhà.
Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đường dây mua bán ma túy này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.