Mùa mưa đến muộn hơn mọi năm

30/04/2014 03:10 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, có khả năng mùa mưa ở Tây nguyên, Nam bộ và các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận đến muộn hơn so với bình thường (khoảng nửa cuối tháng 5 đầu tháng 6.2014).

Thời tiết ở khu vực Tây nguyên và Nam bộ trong những ngày nghỉ lễ có mưa giông vào chiều tối và đêm. Ngày 3 và 4.5 mưa có khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng, tập trung chủ yếu ở phần phía nam Tây nguyên và khu vực miền đông Nam bộ; nhiệt độ có xu hướng tăng chậm. Ở miền Bắc, trong sáng sớm hôm nay (30.4), khu vực phía tây Bắc bộ còn có mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông, đề phòng hiện tượng lốc, xoáy và gió giật mạnh.

Với các tỉnh phía đông Bắc bộ, sáng nay cũng xảy ra mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong ngày 1 và 2.5, ở Bắc bộ mưa giảm hẳn. Từ ngày 3.5, mưa có xu hướng giảm, sau tăng trở lại vào ngày 4.5. Nền nhiệt trong những ngày này không cao, ở đông Bắc bộ nhiệt độ thấp dưới 31 độ C; phía tây Bắc bộ dưới 32 độ C, trời mát mẻ. Ở khu vực bắc Trung bộ trong sáng sớm hôm nay có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Từ chiều hôm nay mưa giảm dần, trời hửng nắng. Từ ngày 1.5 trở đi, các tỉnh ven biển miền Trung thời tiết tốt, ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi ở khu vực vùng núi phía tây, nền nhiệt tăng, nhưng chưa có dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.