Mưa to ở nhiều tỉnh phía Bắc, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

27/05/2018 08:12 GMT+7

Các tỉnh miền núi có thể có lũ quét kèm nguy cơ xảy ra sạt lở đất khi mưa lớn trên diện rộng xuất hiện ở khu vực phía Bắc từ chiều nay 27.5.

Sáng nay 27.5, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 - 24 độ vĩ bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc.
Trong ngày và đêm nay ở Bắc bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông nhiều nơi. Các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An từ chiều tối nay sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Trong các cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của mưa rào, mưa ro trên diện rộng, trong 2 ngày tới, trên các sông suối nhỏ thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô, sông Mã và sông Cả có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông đều ở mức dưới báo động 1.
Theo đó, khu vực vùng núi các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.