Mưa trắng trời, huyện Cam Lộ ngập trong biển nước

01/11/2016 14:07 GMT+7

Trong khi đất đang “no nước” thì 2 ngày qua tại Quảng Trị tiếp tục có mưa lớn. Đến sáng nay, H.Cam Lộ, một huyện bán sơn địa đã bị nước lũ nhấn chìm...

Theo thông tin sơ bộ từ Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Trị, đến cuối giờ trưa 1.11, nước lũ đã làm ngập hơn 2.100 ngôi nhà tại địa bàn H.Cam Lộ. Trong đó, các địa phương bị nước “bao vây” là TT.Cam Lộ, xã Cam Tuyền, Cam Thuỷ, Cam Hiếu, Cam Thành...Hiện, mực nước trên sông Hiếu, con sông chảy qua địa bàn huyện này đã ở mức báo động 3.

Nhiều nhà dân ở TT.Cam Lộ (H.Cam Lộ, Quảng Trị) bị nhấn chìm

Nhiều người dân mặt mày phờ phạc kể lại rằng chưa bao giờ, chưa khi nào họ lại thấy lượng nước đổ về khủng khiếp đến thế. Họ cho biết, từ khoảng 7 giờ sáng, nước bắt đầu lên dần và đến khoảng 9 giờ cùng ngày nước đã tràn vào thôn xóm, nhà cửa, có nơi ngập từ 1 đến 3 m. “Chúng tôi hoàn toàn bị động và không thể trở tay. Nhiều người thậm chí chỉ kịp bỏ chạy lên chỗ cao chứ không có thời gian để dọn đồ đạc tránh lũ”, ông Nguyễn Hào, thôn Đông Đình (TT.Cam Lộ) nói.

Chợ phiên Cam Lộ bị nước tràn vào, nhiều hàng hoá hư hỏng ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tại chợ phiên Cam Lộ, một khung cảnh ngập ngụa bao trùm nơi đây. Nước đã tràn vào hầu hết các ki ốt, có nơi lên hơn 1 m, làm rất nhiều hàng hoá của bà con tiểu thương hư hại.

Người dân địa phương đưa bò lên vùng đất cao chạy lũ ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Ông Lê Đa Sơn, Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCLB- TKCN tỉnh Quảng Trị cho hay, trận lụt diễn ra nhanh, mạnh như vậy là do khu vực thượng nguồn sông Hiếu mưa quá lớn. “Toàn tỉnh lượng mưa trung bình là 200 đến 220mm nhưng riêng ở Tân Lâm, thượng nguồn sông Hiếu, lượng mưa đo được lên tới 410mm. Mưa đặc biệt lớn từ 1 giờ đến 6 giờ sáng 1.11 nên nước lên rất nhanh và thoát chậm”, ông Sơn lý giải.

Lực lượng chức năng giúp người dân địa phương đưa đồ đạc lên chỗ cao ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trước thông tin về việc hồ thủy lợi Đá Mài - Tân Kim xả lũ, ông Sơn bác bỏ và khẳng định: “Đến giờ phút này hồ Đá Mài - Tân Kim chưa xả ra một mét khối nước nào”.

Ông Sơn cũng cho hay hiện chưa có báo cáo nào về con số thương vong nhưng tỉnh Quảng Trị đã huy động toàn bộ lực lượng công an, quân đội, biên phòng, ca nô, các phương tiện để ứng cứu người dân Cam Lộ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.