Nam sinh trở về từ Mỹ mắc Covid-19 sau khi rời khu cách ly

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/01/2021 13:48 GMT+7

Một du học sinh trở về từ Mỹ sau khi hết cách ly trở về quê ở Hạ Long (Quảng Ninh) được phát hiện mắc Covid-19 .

Ngày 5.1, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang khẩn trương truy vết, cách ly đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân nghi mắc Covid-19.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Quảng Ninh, đêm 4.1, đơn vị nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp em Đinh Tiến N. (21 tuổi, trú tại P.Hà Khánh, TP.Hạ Long) là du học sinh trở về từ Mỹ, đã qua thời gian cách ly tại Trung đoàn E59 (Hà Nội) và trở về quê ở Hạ Long, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay trong đêm 4.1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hạ Long đã chỉ đạo họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng dịch.
Qua truy vết của cơ quan chức năng, có 5 F1 gồm: bố, mẹ, anh trai, bạn gái của anh trai em N. và lái xe, là những người đi đón bệnh nhân từ khu cách ly tập về Hạ Long; và có 13 F2.
Rạng sáng 5.2, cơ quan y tế của TP.Hạ Long đã đưa bệnh nhân Đinh Tiến N. và các trường hợp F1 đi cách ly tại Bệnh viện số 2 (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long); đồng thời, tổ chức phong tỏa và phun thuốc khử trùng nơi ở và các địa điểm nam sinh nói trên từng đến gồm: khách sạn Victory (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long); quán cơm sạch bà Liên (P.Bãi Cháy) - nơi người tiếp xúc trực tiếp đã ăn cơm tối.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, nam sinh Đinh Tiến N. nhập cảnh từ Mỹ về ngày 20.12 đã cách ly tập trung tại Trung đoàn B59, (H.Chương Mỹ, Hà Nội).
Hết thời gian cách ly tập trung, em Đinh Tiến N. được gia đình đón thẳng từ khu cách ly về TP.Hạ Long và lưu trú tại khách sạn Victory Hạ Long (P.Bãi Cháy).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.