Nạn nhân sập giàn giáo: 'Nếu không ráng sức trườn ra thì đã nát bấy'

10/12/2015 15:46 GMT+7

Anh Nguyễn Văn Tạo bị rơi từ giàn giáo xuống đất, máu chảy đầm đìa nhưng vẫn cố trườn ra khỏi khu vực nguy hiểm. "Nếu tôi không ráng sức trườn ra kịp thì đã bị nát bấy trong đống đổ nát rồi", anh Tạo nói.

Anh Nguyễn Văn Tạo bị rơi từ giàn giáo xuống đất, máu chảy đầm đìa nhưng vẫn cố trườn ra khỏi khu vực nguy hiểm. "Nếu tôi không ráng sức trườn ra kịp thì đã bị nát bấy trong đống đổ nát rồi", anh Tạo nói.

Hiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh: Nguyên DũngHiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh: Nguyên Dũng
Sáng nay 10.12, các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng trạm xăng dầu thuộc địa phận huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào chiều 9.12 đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê đã chia sẻ với PV Thanh Niên về giây phút kinh hoàng khi tai nạn xảy ra.
Theo anh Bùi Văn Bảy (ngũ xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, Nghệ An), khoảng 14 giờ ngày 9.12, khi 15 người đang đứng đổ bê tông trên giàn giáo cao hơn 4 m và 10 người khác đang làm việc ở khu vực phía dưới thì giàn giáo rung lắc. "Chỉ trong tích tắc, giàn giáo bất ngờ nghiêng về phía bên trái khiến nhiều người rơi từ trên cao xuống đất sau đó toàn bộ giàn giáo bị sập đổ", anh Bảy nói.
Theo anh Nguyễn Văn Tạo (ngụ xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An), khi giàn giáo bị nghiêng, anh và nhiều người khác rơi từ trên cao xuống đất, máu chảy đầm đìa nhưng vẫn cố trườn ra khỏi khu vực nguy hiểm. "Nếu tôi không ráng sức trườn ra kịp thì chắc chắn thân thể đã nát bấy trong đống đổ nát rồi", anh Tạo nói.
Anh Hà Văn Kiên (ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết thêm: "Lúc đó tôi đang đứng đổ bê tông trên giàn giáo thì đột nhiên nghe tiếng "rắc", "rắc" phát ra. Mọi người đứng phía dưới la hét: "Chạy!", "Chạy!". Rồi giàn giáo đổ sập. Tôi bị sắt đè trúng chân và đầu, máu chảy rất nhiều". 
nan-nhan-sap-gian-giaoNạn nhân Bùi Văn Bảy kể lại việc bị giàn giáo đè trúng người - Ảnh: Nguyên Dũng
Theo bác sĩ Hà Thị Minh Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), các bệnh nhân Bùi Văn Bảy, Hà Văn Kiên và Nguyễn Văn Tạo sức khỏe đã ổn định nhưng đang được bệnh viện chăm sóc, theo dõi thêm. 
nan-nhan-sap-gian-giaoAnh Hà Văn Kiên bị thương ở chân phải và vùng đầu - Ảnh: Nguyên Dũng
Cũng theo bà Tuyết, 3 nạn nhân bị thương còn lại trong vụ sập giàn giáo là chị Phạm Thị Duyên (40 tuổi), chị Cù Thị Nhâm (40 tuổi), cùng ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn và anh Nguyễn Văn Hợi (31 tuổi, ngụ xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên chữa trị. “Trong 3 bệnh nhân này, chị Duyên bị chấn động não, gãy mũi; chị Nhâm bị gãy 3 xương sườn; anh Hợi bị vỡ xương trán, chấn thương não”, bà Tuyết nói. 
nan-nhan-sap-gian-giaoAnh Nguyễn Văn Tạo nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quốc tế Cầu Treo - Ảnh: Nguyên Dũng
Theo thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), trong sáng 12.10, với sự hỗ trợ của công an tỉnh, công an huyện đã khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.