Nếu đường nước sông Đà gặp sự cố, Hà Nội sẽ mất nước tối đa... 1 ngày

Lê Quân
Lê Quân
12/05/2020 14:32 GMT+7

Theo kế hoạch về đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2020 vừa được Sở Xây dựng Hà Nội ban hành, nếu đường ống nước sạch sông Đà gặp sự cố, thời gian cấp nước trở lại sẽ là 1 ngày.

Cụ thể, trong kế hoạch cung cấp nước sạch mùa hè năm 2020, Sở Xây dựng TP.Hà Nội cho hay, từ cuối năm 2019, hệ thống cấp nước sạch tập trung của TP.Hà Nội đã được bổ sung hơn 620.000 m3/ngày đêm, nâng tổng nguồn cấp nước của thành phố đạt trên 1,5 triệu m3/ngày đêm.
Qua thống kê, nhu cầu sử dụng trung bình của người dân Hà Nội chỉ khoảng hơn 1,2 triệu m3/ngày đêm. Thời gian cao điểm vào mùa nhè, nhu cầu có thể tăng thêm 5 - 10%. Sở Xây dựng cũng tính toán thêm về tốc độ phát triển đô thị với số lượng khách hàng đấu nối mới tăng thêm trên 6%. Trong khi đó, tổng nguồn cấp nước sạch cho người dân toàn thành phố là trên 1,5 triệu m3/ngày đêm thì cơ bản đảm bảo được nguồn nước sạch cung cấp cho người dân trong mùa hè tới.
Dù vậy, trong kế hoạch cấp nước sạch của Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề mạng lưới nguồn cấp nước chưa được đầu tư đồng bộ ở một số khu vực có thể dẫn đến tình trạng thiếu nước cục bộ trong thời gian cao điểm mùa hè.
Theo kế hoạch cấp nước sạch của Sở Xây dựng Hà Nội, nếu trường hợp đường ống nước sạch sông Đà gặp sự cố, sẽ ảnh hưởng đến công tác cấp nước. Tuy nhiên, việc mới đưa vào vận hành trạm bơm tăng áp Tây Mỗ có bể chứa 30.000 m3 và đấu nối bổ sung nguồn nước mặt sông Đuống với công suất 300.000 m3/ngày đêm, nên thời gian cấp nước ổn định trở lại cho người dân khu vực sử dụng nguồn nước mặt sông Đà (quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai)… sẽ khoảng 1 ngày.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng yêu cầu các công ty cấp nước sạch phải rà soát kỹ, xây dựng các giải pháp cụ thể, chi tiết nhằm khắc phục tình trạng khó khăn về nước sạch mùa hè 2020. Đồng thời, chủ động xây dựng giải pháp đối với tình huống sự cố vỡ đường ống nước sạch sông Đà, cũng như trường hợp các nhà máy nước mặt sông Đà, sông Đuống gặp sự cố, buộc phải ngừng cấp nước...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.