Ngắm chùm ảnh phối cảnh công trình Tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM

11/09/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Công trình tượng đài Bác Hồ là một trong những công trình trọng điểm sẽ được TP.HCM hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.2015).

 

 




Phối cảnh tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM

Vị trí tượng đài Bác Hồ (mới) sẽ đặt ở khuôn viên trước trụ sở HĐND, UBND TP.HCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1). Tượng Bác Hồ với thiếu nhi (đang ở vị trí hiện tại) sẽ được chuyển về đặt tại Nhà thiếu nhi TP.HCM (quận 3).

Theo ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, vị trí đặt tượng đài là “địa chỉ vàng” của TP.HCM cả về cảnh quan, không gian kiến trúc, về giá trị văn hóa, lịch sử gắn với sự phát triển hiện tại; là nơi có không gian mở, đẹp, trang trọng, ấm cúng, gần gũi với người dân; là nơi đón tiếp nhiều du khách trong và ngoài nước đến TP.HCM tham quan.

Mặc dù vị trí này cũng có một số hạn chế như không gian không rộng, thiết kế tượng đài phải dựa trên không gian đô thị có sẵn làm hạn chế khả năng sáng tạo, nhưng ông Thuận cho rằng ở thời điểm hiện tại, trong các vị trí được nghiên cứu xây dựng tượng đài thì vị trí trước trụ sở HĐND, UBND thành phố là tối ưu, có nhiều điểm ưu việt nhất.


Đài phun nước được bố trí trước tượng đài Bác Hồ

 
Chiếu sáng nghệ thuật khu vực tượng đài và trên đường Nguyễn Huệ

Theo kế hoạch, việc dựng tượng đài (bằng đất sét, tỷ lệ 1:1) tại Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ hoàn thành trong tháng 10.2014.

Việc thi công công trình nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ, đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Lê Lợi (quận 1) sẽ hoàn thành cuối tháng 2.1015, và hoàn thành toàn bộ công trình xây dựng tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM trước 31.3.2015.

Đình Phú

>> Xây dựng tượng đài 'Bác Hồ với nông dân
>> Thi sáng tác mẫu tượng đài Bác Hồ
>> Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.