Ngang nhiên chặt cây, hút bãi bồi: UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu kiểm tra thông tin Báo Thanh Niên phản ánh

Gia Bách
Gia Bách
29/01/2018 20:53 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau có công văn khẩn giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin đăng trên Báo Thanh Niên và báo cáo trước ngày 2.2.2018.

Liên quan đến thông tin trong bài Ngang nhiên chặt cây, hút bãi bồi đăng trên Thanh Niên Online ngày 28.1, tối 29.1, theo nguồn tin của chúng tôi, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn khẩn giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo nêu.


Công văn do ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau giao cho Công an, Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, UBND H.Phú Tân và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin mà Báo Thanh Niên phản ánh. Đồng thời ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý. Sở TN-MT báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 2.2.2018.

Riêng UBND H.Phú Tân kiểm tra, báo cáo ngay về UBND tỉnh diễn biến vụ việc nêu trên; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc quản lý địa bàn nhưng không kịp thời phát hiện, ngăn chặn…

Chiều 29.1, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND H.Phú Tân thông tin: “Huyện không thành lập tổ kiểm tra, xã lập biên bản rồi... Tôi đã đề nghị xã báo cáo vụ việc, có gì tôi sẽ thông tin”. 

Như Thanh Niên thông tin, sáng 26.1, tại khu vực bãi bồi thuộc tuyến sông Bảy Háp tại ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, một số người dân nuôi sò huyết giống đưa cơ giới vào hút bùn từ bãi bồi, rồi đổ thẳng ra sông Bảy Háp. Hàng trăm m2 cây mắm bị chặt hạ, để cơ giới múc bùn, bơm bùn đổ thẳng ra sông Bảy Háp khiến người dân nuôi trồng thủy sản trong khu vực không dám lấy nước vào vuông nuôi thủy sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.