Ngang nhiên chích điện cá dưới gầm cầu Sài Gòn

22/02/2016 15:49 GMT+7

Mặc dù khu vực chân cầu Sài Gòn có biển cấm câu và đánh bắt cá vì gần trụ điện cao thế nguy hiểm nhưng nhiều thanh niên vẫn ngang nhiên chích điện để bắt cá.

Mặc dù khu vực chân cầu Sài Gòn có biển cấm câu và đánh bắt cá vì gần trụ điện cao thế nguy hiểm nhưng nhiều thanh niên vẫn ngang nhiên chích điện để bắt cá.

Chích điện cá vào sáng 22.2 Chích điện cá vào sáng 22.2
Đoàn kiểm tra thuộc Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM đã nhiều lần ra quân và xử lý nạn tận diệt cá trên sông Sài Gòn; tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn.
Sáng nay, 22.2, tại khu vực chân cầu Sài Gòn (đoạn thuộc quận 2, TP.HCM) khi thủy triều xuống có một nhóm gồm 4-5 thanh niên và những người trung niên rảo quanh khu vực để chích điện bắt cá. Mặc dù đây là khu vực cực kỳ nguy hiểm vì có trụ điện cao thế nhưng nhóm này vẫn ngang nhiên đi chích cá.

[CLIP] Ngang nhiên chích điện, bắt cá dưới gầm cầu Sài Gòn
Theo quan sát của Thanh Niên, đi đến đâu, những người này cầm cây dài chích điện đến đó. Một người cầm cây chích điện sẽ đi kèm với 2 người khác để bắt cá cho vào bao tải. Khi dưới dòng nước ngả đen có dấu hiệu cá xuất hiện, những người này ngay lập tức chích điện và cá nổi lên.
Trong vòng khoảng 30 phút, nhóm người này đã bắt được hơn nửa bao tải cá lớn, bé đủ loại; trong đó chủ yếu là cá lóc, có con to bằng bắp chân người lớn.
Nhóm chích điện cá rảo quanh khu vực gầm cầu Sài GònNhóm chích điện cá rảo quanh khu vực gầm cầu Sài Gòn
Chị Nguyễn Thị Bé Năm, người bán nước gần đây cho biết ngoài những người câu cá ngay trụ điện thì một tháng vài lần nhóm thanh niên này lại chích điện để bắt cá. “Mỗi lần ở dưới chích là trên bờ có người cảnh giới công an, mà thường chẳng bao giờ thấy. Sau mỗi lần chích điện họ mang về cả bao cá”, chị Năm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.