Ngạt khí hầm biogas 3 người tử vong

23/04/2016 09:09 GMT+7

Sáng 23.4, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, đang ở hiện trường, chị đạo khắc phục sự cố và đang điều tra làm rõ nguyên nhân khiến 3 người chết, 6 người bị thương do ngạt khí biogas.

Sáng 23.4, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, đang ở hiện trường, chị đạo khắc phục sự cố và đang điều tra làm rõ nguyên nhân khiến 3 người chết, 6 người bị thương do ngạt khí biogas.

Nơi xảy ra vụ rò rỉ biogas khiến 3 người chết - Ảnh: Gia BáchNơi xảy ra vụ rò rỉ biogas khiến 3 người chết - Ảnh: Gia Bách
Ông Giang cũng cho biết thêm, khoảng 6 giờ 15 phút cùng ngày,  ông Nguyễn Văn Tặng (52 tuổi) ngụ ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước phát hiện đầu mối của đường ống dẫn khí từ hầm biogas ngoài vườn vào nhà mình bị rò rỉ, nên ra sửa.
Thấy chồng đi sửa đường khí biogas lâu không vào, bà Phạm Thị Giếng (51 tuổi) vợ ông Tặng đi kiếm thì phát hiện chồng bị ngạt khí ngất xỉu.
Đường vào nhà ông Tặng, nơi xảy ra vụ rò rỉ khí - Ảnh: Gia Bách
Bà Giếng tri hô, nhờ hàng xóm ứng cứu, đồng thời lao vào cứu chồng nhưng cũng bị ngạt. Nghe bà Giếng kêu cứu, 3 người hàng xóm chạy sang tiếp cứu cũng bị ngạt, ngất tại chỗ.
Vụ ngạt khí khiến vợ chồng ông Tặng, bà Giếng và chị Trần Mỹ Hạnh (35 tuổi) tử vong; 6 người khác đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước, huyện Cái Nước.
Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước cho biết: “Tính đến chiều 23.4, có 9 người bị ngạt khí, trong đó 3 người tử vong. Hiện 6 người khác đang được cấp cứu ở bệnh viện, trong đó có 1 người đang nguy kịch; những người khác thì đã tiếp xúc nói chuyện được”.
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ việc, tôi chỉ đạo các ngành chức năng đến ngay hiện trường để kiểm tra, xử lý môi trường vì khả năng lượng khí rò rỉ ra môi trường lớn. Đồng thời tìm hiểu nguyên nhân, để khuyến cáo người dân sử dụng khí biogas như thế nào, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Bởi hiện tại người dân địa phương sử dụng mô hình này rất nhiều”.
Ông Hải cũng đến hiện trường và đi đến thăm, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Theo đó, hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng; người bị thương 3 triệu đồng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.