Ngạt khí trong hầm tàu cá, 1 người chết, 4 người nhập viện

15/08/2016 12:36 GMT+7

Ngày 15.8, thông tin từ Công an thị trấn Kiên Lương, H.Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết, vào khoảng 23 giờ ngày 14.8 xảy ra một vụ ngạt khí trong hầm tàu đánh cá làm 1 người chết.

Vụ việc xảy ra tại tổ 6 KP.Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương. Nạn nhân là ông Võ Văn Hải (51 tuổi, ngụ H.An Minh, Kiên Giang). Ông Hải tử vong khi đang nối dây điện bơm nước ở hầm tàu cá Sinh Quyên biển kiểm soát KG 93232 TS do ông Trần Trung Hiếu làm chủ tàu.
Theo lời kể của ông Trần Trung Hiếu, tàu của ông vừa đánh bắt từ Phú Quốc về cập bến Ba Hòn (thị trấn Kiên Lương) trong đêm thì phát hiện ghe bị đắm mũi nên kêu ông Hải xuống khoang chứa cá (khoang trống) để nối dây điện bơm nước ra ngoài. Khoảng 10 phút sau không thấy ông Hải trở lên, các anh Hồ Trọng Phú (ngụ Ô Môn, TP.Cần Thơ), Mai Hồng Biên, Mai Hồng Việt, Lại Văn Luận (cùng ngụ H.Kiên Lương) xuống tìm nhưng cũng không quay trở lại. Đoán có chuyện chẳng lành, ông Hiếu hô hoán rồi cùng nhiều người xuống thì phát hiện cả 5 người bị ngất xỉu.
Anh Phan Quốc Đạt, một trong những người tham gia cứu những nạn nhân bị ngạt khí trong khoang hầm tàu, cho biết anh đang ngủ trong nhà nghe có tiếng hô hoán kêu cứu, anh cùng 3 người khác đến tàu cá của ông Hiếu thì thấy trong hầm có nhiều người nằm trong đó.
Sau đó, anh Đạt bàn bạc với 2 người còn lại buộc dây vào người, nín thở thả xuống hầm để cột dây vào từng người kéo lên, đưa đến bệnh viện huyện để cấp cứu nhưng ông Hải (người xuống hầm đầu tiên) đã tử vong; 4 người còn lại đã khỏe và được xuất viện sau đó.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.