Ngày 29.8, đưa 63 người H’Mông từ Bình Thuận về Nghệ An

Quế Hà
Quế Hà
28/08/2021 17:53 GMT+7

Theo công văn của UBND tỉnh Bình Thuận gửi UBND tỉnh Nghệ An, khoảng 8 giờ ngày 29.8, cơ quan chức năng Bình Thuận sẽ đưa nhóm người H’Mông đang ở tỉnh này về Nghệ An.

Theo công văn của UBND tỉnh Bình Thuận, Sở LĐ-TB-XH sẽ trích kinh phí để thuê xe ô tô đưa nhóm người H’Mông (gồm 63 người, trong đó có 17 trẻ em) về quê theo nguyện vọng của bà con cũng như qua trao đổi với phía chính quyền tỉnh Nghệ An.
Hiện H.Hàm Tân đang bố trí ăn ở cho bà con người H’Mông tại Trường tiểu học Sơn Mỹ và dự kiến xuất phát khởi hành từ Bình Thuận về Nghệ An vào khoảng 8 giờ ngày 29.8.
Theo kế hoạch, đoàn xe chở nhóm người H’Mông gồm 2 ô tô khách và 1 xe tải (để chở xe gắn máy). Khi về đến ranh giới giữa tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An, sẽ bàn giao cho tỉnh Nghệ An, đón bà con đưa đi cách ly tại quê nhà. Quá trình di chuyển từ Bình Thuận đến Nghệ An có cán bộ của UBND H.Hàm Tân theo cùng.

Xe gắn máy của bà con H’Mông sẽ được Bình Thuận cho ô tô chở về Nghệ An

CTV

Như Thanh Niên đã đưa tin, nhóm người H’Mông này từ H.Kỳ Sơn (Nghệ An) vào làm công nhân cho một công ty cao su ở H.Xuân Lộc (Đồng Nai). Do vị trí rừng cao su này giáp ranh với Bình Thuận, nên công ty bố trí cho bà con H’Mông ở tại thôn Cô Kiều, xã Tân Thắng (H.Hàm Tân). Sau khi bị chấm dứt hợp đồng lao động và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhóm người này gặp nhiều khó khăn vì không có thu nhập.

Bà con H'Mông đang được bố trí ở tạm tại một trường học và được cung cấp cơm nước đầy đủ chờ ngày về quê

CTV

Ngày 26.8, nhóm người H’Mông đi trên 23 chiếc xe gắn máy, băng rừng ở Hàm Tân ra QL55 để về quê Nghệ An. Khi về đến chốt kiểm dịch Tân Phước (H.Hàm Tân), nhóm người này bị lực lượng chức năng ngăn chặn không cho đi vì quá nguy hiểm khi lưu thông bằng xe máy về Nghệ An. Tuy nhiên, bà con có nguyện vọng về quê, nên H.Hàm Tân đã bố trí họ ở tạm trong trường học và phối hợp với các cơ quan chức năng lập phương án đưa về quê. Một lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã gọi điện trao đổi, cảm ơn sự quan tâm của Bình Thuận và sẵn sàng kế hoạch đón người dân của mình về quê cách ly y tế theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.