Ngày cuối năm trong bệnh viện

18/02/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Trước thềm năm mới, các nhân viên y tế trong kíp trực ngày 30 Tết vẫn tất tả lo cứu chữa, chăm sóc người bệnh. Bệnh viện Bạch Mai - đơn vị đầu ngành luôn là “điểm đến” của những ca bệnh nặng ngày Tết.

(TNO) Trước thềm năm mới, các nhân viên y tế trong kíp trực ngày 30 Tết vẫn tất tả lo cứu chữa, chăm sóc người bệnh. Bệnh viện Bạch Mai - đơn vị đầu ngành luôn là “điểm đến” của những ca bệnh nặng ngày Tết.

Cuối chiều 30 Tết, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai đông nghẹt. Chừng 20 phút có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận 2 ca bệnh được chuyển đến. Các giường lưu cho các ca cấp cứu kê sít nhau, không giường nào còn trống. Cùng tình trạng này, phòng Cấp cứu của Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai cũng đầy chật. “Hiện tại có 200 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Trong ngày hơn 20 ca nặng nhập viện. Phần lớn các bệnh nhân bị tai biến mạch máu não do huyết áp cao, do dị dạng mạch não”, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai thông tin.
Chị Vũ Thị Liên, hộ lý của Khoa Thần kinh đã nhiều năm trực Tết trong bệnh viện cho biết, suốt 4 ngày (từ 30 đến mùng 3 Tết âm lịch), bệnh viện dành các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân. “Riêng tại Khoa Thần kinh có nhiều ca nặng và bệnh phức tạp nên chúng tôi tiếp nhận trung bình 150 - 200 suất ăn mỗi bữa với 4 chế độ ăn: cháo, cơm, súp ăn sone cho bệnh nhân tai biến mạch não và cho bệnh nhân bị tai biến có kèm theo bệnh đái tháo đường”, chi Liên chia sẻ.
Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai tối 30 Tết, chúng tôi chứng kiến các bác sĩ, điều dưỡng đang khẩn trương xử trí cho ca bệnh nặng: sốt cao, khó thở. Trong ngày cuối năm tại đây đã tiếp nhận 50 bệnh nhi được gia đình đưa đến khám do sốt cao, co giật, suy hô hấp. “Đã có các trường hợp trẻ bị viêm não, viêm phổi và sinh non nhẹ cân cần chăm sóc đặc biệt nhập viện ngay trước thềm năm mới”, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Hưng, thành viên của kíp trực ngày 30 Tết tại Khoa Nhi nói.
Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh ngày cuối năm trong bệnh viện.
Ngay-cuoi-nam-trong-benh-vienHơn 900 bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai được cung cấp suất ăn miễn phí trong 4 ngày Tết
Ngay-cuoi-nam-trong-benh-vien Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai có gần 200 bệnh nhân nặng nội trú trong các ngày Tết
Ngay-cuoi-nam-trong-benh-vienPhó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Ngọc Hiền trực đường dây nóng hướng dẫn bệnh nhân khám chữa bệnh ngày Tết
Ngay-cuoi-nam-trong-benh-vien Cấp cứu cho bệnh nhi bị viêm não, tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, tối 30 Tết
Ngay-cuoi-nam-trong-benh-vien
Ngay-cuoi-nam-trong-benh-vienBệnh nhân nặng liên tục được chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.