Nghệ An cần nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những tỉnh đi đầu

22/03/2019 07:37 GMT+7

Chiều 21.3, dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng , Bộ Chính trị đã họp sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá, thời gian qua, nhất là 5 năm gần đây, Nghệ An đã nỗ lực vươn lên với tinh thần không cam chịu và đạt được những thành tựu quan trọng trên các mặt. Đặc biệt, kinh tế tăng trưởng khá nhanh so với cả nước; văn hóa - xã hội được quan tâm, quốc phòng an ninh được giữ vững...
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Nghệ An là vùng đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống lịch sử, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều lãnh đạo tiền bối khác.
Nghệ An cũng là địa bàn có nhiều lợi thế về rừng và biển, con người cần cù, thông minh, chịu khó, có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Với những lợi thế, tiềm năng lớn, Nghệ An cần thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ hơn, phát huy truyền thống, thành tựu đã đạt được, khắc phục khó khăn, trở ngại, phấn đấu trở thành một trong những tỉnh đi đầu, ở vị trí top đầu của cả nước.
Đối với những kiến nghị của tỉnh, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị Nghệ An trên cơ sở quy hoạch tổng thể, xây dựng quy hoạch 10 năm, kế hoạch 5 năm. Trên tổng thể, chọn mũi đột phá, bước đột phá, không lựa chọn quá nhiều mũi nhọn và phải dựa trên nền quy hoạch dài hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.