Nghẹt thở trở lại Hà Nội sau Tết dương lịch

04/01/2015 17:31 GMT+7

(TNO) Bến xe đông nghẹt, xe khách, xe buýt đều chật ních, các ngả đường vào thành phố đều tắc nghẽn. Người dân đã phải trải qua hành trình đầy vất vả để trở lại Hà Nội trong chiều nay 4.1, kết thúc dịp nghỉ Tết dương lịch 4 ngày.

(TNO) Bến xe đông nghẹt, xe khách, xe buýt đều chật ních, các ngả đường vào thành phố đều tắc nghẽn. Người dân đã phải trải qua hành trình đầy vất vả để trở lại Hà Nội trong chiều nay 4.1, kết thúc dịp nghỉ Tết dương lịch 4 ngày.

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichPhía trước Bến xe Mỹ Đình giao thông hỗn loạn - Ảnh: Thúy Hằng
15 giờ chiều, dòng phương tiện qua đường Phạm Văn Đồng đoạn từ dưới chân cầu Thăng Long tới cầu vượt Mai Dịch đã phải di chuyển chậm do có rất nhiều xe khách đổ vào Bến xe Mỹ Đình. Nhiều xe trả khách ngay trên đường khiến giao thông càng ách tắc hơn.
Đoạn đường Phạm Hùng phía trước Bến xe Mỹ Đình trở nên hỗn loạn do tài xế xe khách, taxi, xe con, người điều khiển xe máy không chấp hành theo tín hiệu của các cột đèn giao thông tại khu vực này.
Theo ban quản lý Bến xe Mỹ Đình, người dân từ các tỉnh thành trở về Hà Nội lác đác từ chiều qua, nhưng đến chiều nay thì người dân ùn ùn đổ về. Dự đoán, lượng người trở lại Thủ đô vẫn tiếp tục đông trong sáng mai, thứ 2 đầu tuần.
Các tuyến xe buýt 16, 34, hay 70 (Sơn Tây - Bến xe Mỹ Đình) chật kín khách ngay từ trong bến xe.
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichĐông nghẹt người chờ lên xe buýt - Ảnh: Thúy Hằng

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichXe buýt tuyến 70 Mỹ Đình - Sơn Tây không còn một chỗ trống ngay khi chưa rời bến - Ảnh: Thúy Hằng
Mệt lả sau một hành trình hơn 4 giờ đồng hồ từ Lào Cai xuống Hà Nội, bà Hòe, 54 tuổi ngồi luôn lên bao gạo mang từ quê ra: “Tôi say xe, nhìn xe buýt cái nào cũng như nêm đã muốn ói”.
Tình hình Bến xe Giáp Bát cũng trong tình trạng đông đúc tương tự. Đường Giải Phóng trước bến xe này luôn phải có cảnh sát giao thông để duy trì trật tự.
Lượng khách từ Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định ồ ạt đổ về Hà Nội.
Vấn đề đáng nói là lợi dụng lúc đông người, cảnh sát giao thông làm việc quá tải, nhiều người cố tình vi phạm luật giao thông như kẹp 3 trên xe máy, đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, trả khách trên đường cao tốc trên cao và đi cả xe máy lên đường cao tốc cấm loại xe này...
Chiều đi chật cứng, chiều về vắng hoe
Đó là tình trạng chung của các xe trả khách về Hà Nội trong hôm nay. Các xe khách Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Yên Bái, Thái Bình, Thanh Hóa… đều chật kín khách khi xuống Hà Nội. Tuy nhiên, từ Hà Nội trở về xe đều rất trống, có xe phải đi mời từng khách trong bến nhưng đến giờ chạy trên xe chỉ có 1 - 2 khách.
Một tài xế hãng xe Phúc Xuyên (Quảng Ninh - Hà Nội) cho hay trong cả ngày hôm nay, các xe của hãng đều kín từ Quảng Ninh, nhiều xe phải từ chối khách do không còn ghế ngồi, tuy nhiên chấp nhận chiều Hà Nội - Quảng Ninh thưa khách. “Khách lên Hà Nội còn đông trong sáng mai nữa. Anh em tranh thủ mấy ngày lễ này làm việc vất vả hơn, bù lại những ngày trong năm ít khách hơn”, tài xế này nói.
Những hình ảnh người dân rồng rắn trở lại Hà Nội sau kỳ  nghỉ Tết dương lịch 4 ngày: 
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichBến xe đông đúc - Ảnh: Thúy Hằng

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichĐồ đạc lỉnh kỉnh trở lại Hà Nội - Ảnh: Thúy Hằng

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichTrả khách ngay trên đường khiến giao thông ùn tắc - Ảnh: Thúy Hằng

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichSinh viên mệt mỏi đợi xe buýt - Ảnh: Thúy Hằng

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lich
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichNgười già mệt mỏi sau hành trình dài trên xe khách - Ảnh: Thúy Hằng
nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichLợi dụng lúc đường đông, công an giao thông làm việc quá tải, nhiều người vẫn cố tình vi phạm luật - Ảnh: Thúy Hằng

nghet-tho-ve-Ha-Noi-sau-Tet-duong-lichXe ôm cũng chạy lên đường cấm để bắt khách - Ảnh: Thúy Hằng
Người dân bắt đầu trở lại TP.HCM sau 4 ngày nghỉ
Sau đợt nghỉ Tết dương lịch dài ngày, người lao động, học sinh sinh viên và những người đi du lịch bắt đầu trở lại TP.HCM vào chiều nay.
Người dân đổ về lại TP.HCM chiều 4.1 - Ảnh: Phạm Hữu
Cả gia đình trên một chiếc xe máy - Ảnh: Phạm Hữu
Lúc 16 giờ, trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Chánh (TP.HCM), nhiều phương tiện di chuyển về hướng trung tâm thành phố. Các xe máy và xe khách nối đuôi nhau di chuyển chậm, tuy nhiên không xảy ra tình tạng kẹt xe hay ùn ứ.
Qua phà Cát Lái về Sài Gòn - Ảnh: Trác Rin
Lượng xe di chuyển chậm nhưng không ùn ứ - Ảnh: Trác Rin
Còn tại Bến phà Cát Lái (quận 2, TP.HCM), lượng người qua phà vào chiều nay khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe.
Theo anh Nguyễn Ngự, 35 tuổi, nhân viên kỹ thuật ở bến phà, thì từ khi tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động thì bến phà không còn tình trạng quá tải.
“Những năm trước mấy ngày lễ nhìn bên kia bến giống như một “rừng người”, phải huy động từ 9 đến 10 chiếc phà mới đủ, bây giờ thì chừng 5 đến 6 chiếc là đáp ứng đủ rồi”, anh Ngự cho biết. Cũng theo anh Ngự, lượng khách đổ về bến phà đông vào khoảng 10 giờ sáng, buổi chiều thì từ 16 - 17 giờ.
Tại nút giao thông Suối Tiên - Trạm 2 (Xa Lộ Hà Nội), lúc 17 giờ lượng xe máy ùn ùn đổ về Sài Gòn khá đông nhưng cũng không xảy ra tình trạng kẹt xe.
Giao thông tại khu vực Suối Tiên (Q.9) khá thông thoáng - Ảnh: Hoài Nhơn
Nút giao thông Bình Triệu - Quốc lộ 13, các phương tiện cũng di chuyển bình thường - Ảnh: Hoài Nhơn
Riêng tại Bến xe Miền Đông lúc 15 giờ 30, không khí trong bến có phần vắng lặng khi chưa có nhiều xe từ các tỉnh đổ về. Theo đại diện các nhà xe lớn như Phương Trang, Thuận Thảo, Chính Nghĩa thì tối nay và rạng sáng mai thì hành khách đi xe của các đơn vị này mới về nhiều.
Bến xe Miền Đông vắng lặng khi xe các tỉnh chưa về nhiều - Ảnh: Hoài Nhơn
Phạm Hữu - Trác Rin - Hoài Nhơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.