Nghi án chồng bắn vợ rồi tự sát: Bi kịch 1 gia đình

08/05/2017 18:45 GMT+7

Đến đầu giờ chiều 8.5, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và ban giao thi thể nạn nhân trong nghi án 'bắn vợ rồi tự sát' cho gia đình an táng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 5 giờ ngày 8.5, ông Tiêu Phát Lợi (42 tuổi, ngụ ấp Rạch Láng, xã Phú Thuận, H.Phú Tân, Cà Mau) chạy võ lãi sang nhà cha mẹ vợ ở ấp Xẻo Đước (xã Phú Mỹ, H.Phú Tân) dùng súng bắn vợ là bà Phan Ngọc Dung (42 tuổi) tử vong tại chỗ.

Sau khi bắn bà Dung xong, ông Lợi xuống vỏ lãi về nhà riêng của mình và cầm súng cố thủ trong nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an H.Phú Tân và Công an tỉnh Cà Mau có mặt tại nhà ông Lợi, nhờ người thân thuyết phục ông Lợi buông súng nhưng bất thành.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày (8.5), lực lượng công an tiếp cận nơi ông Lợi ẩn nấp thì phát hiện ông đã tử vong trước đó, thi thể nằm vắt ngang cửa phòng.

Kết quả giám định, bà Dung tử vong do vết đạn từ phía mặt xuyên qua đầu, còn ông Lợi tử vong với vết đạn xuyên từ cằm qua đầu.

Bị lập biên bản vì đốt đồ của vợ

"Chiều tối 7.5, hai người (ông Lợi và bà Dung - PV) xảy ra cự cãi, ông Lợi đốt đồ bà Dung vì ghen tuông nên cơ quan chức năng mời ông lên làm việc, lập biên bản. Sau khi ông viết cam kết không tái phạm, đến 3 giờ ngày 8.5 thì ông Lợi được cho về. Đến sáng cùng ngày thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên”, một điều tra viên cho biết.

Cơ quan công an tiến hành niêm phong cây súng Ảnh: Gia Bách
Ông Tiêu Phước Tại (em bà con với ông Lợi) kể: “Khoảng 5 giờ ngày 8.5, anh Lợi bơi vỏ lãi đến nhà tôi, lấy máy (máy nổ để chạy vỏ lãi - PV) nói là chạy sang nhà vợ chở đồ. Khi đó, tôi nhìn xuống vỏ lãi thì thấy có chiếc chiếu gấp làm tư để dưới vỏ. Đến hơn 6 giờ thì thấy anh ấy chạy vỏ lãi về. Sau khi ăn sáng xong, tôi nghe tin ảnh bắn chết vợ. Tôi cùng đứa cháu gọi anh Lợi bằng chú mở cửa vào nhà thì phát hiện anh Lợi ngồi ở góc phòng nên quay ra báo lực lượng chức năng”.

Theo cơ quan điều tra, khi xảy ra vụ việc, bà Dung đang ngủ chung giường với mẹ ruột. Ông Phan Đăng Khoa (45 tuổi), anh ruột bà Dung đang đổ lú (dụng cụ bắt tôm) ở vuông phía sau nhà nghe tiếng súng nổ, ông bơi xuồng vào thì thấy ông Lợi cầm súng đi xuống vỏ lãi, khởi động máy chạy đi. Ông Khoa vào nhà kiểm tra thì phát hiện em gái mình tử vong nên báo chính quyền địa phương.

Cũng theo cơ quan điều tra, loại súng ông Lợi sử dụng là súng cạc bin. Tại hiện trường nhà ba mẹ bà Dung, cơ quan công an thu được 2 băng đạn (52 viên) kẹp trong chiếc chiếu để ở hiên nhà. Ngoài ra, tại hiện trường nơi ông Lợi chết, thu được 5 vỏ đạn.

“Tổng cộng chúng tôi thu được 2 băng đạn, 52 viên tại nhà vợ ông Lợi,  1 viên ông Lợi bắn bà Dung và tại nơi ông Lợi tử vong là 5 vỏ đạn và 1 viên còn nguyên. Ngoài ra, trong súng còn 19 viên đạn”, một điều tra viên cho biết.

Vỏ đạn thu được tại nơi ông Lợi tử vong Ảnh: Gia Bách
Hai vợ chồng chết, con trai đi tù

Theo người thân ông Lợi, bà Dung và ông Lợi đã ly dị hơn 1 năm trước nhưng mới đây, con trai của hai người bị bắt tạm giam về hành vi giết người thì bà Dung thường về nhà cùng ông lo chuyện cho con. Thỉnh thoảng bà Dung cũng ở lại, dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn cho ông. Nhưng hôm qua (7.5) thì giữa hai người xảy ra cự cãi.

“Hai vợ chồng ảnh giờ chết rồi, có thằng con trai cũng đi tù, đứa con gái thì đi làm ăn xa. Nhà giờ không còn ai, anh em, con cháu, chòm xóm xúm nhau lại lo đám tang cho ảnh”, ông Tiêu Phước Tại đau xót nói.
Bức thư tuyệt mệnh ông Lợi để lại Ảnh: Gia Bách

Cơ quan công an cũng thu được bức thư tuyệt mệnh của ông Lợi. Trong thư, ông dặn anh ruột mình tổ chức đám tang cho mình, đồng thời thay ông chăm sóc cha già và đi thăm nuôi con ông đang bị bắt giam. Ông cũng không quên dặn anh trai mình rửa chiếc xe mà hằng ngày rồi đem cất, khi nào con trai ông ra tù đưa lại con để làm kỷ niệm.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng và 78 viên đạn trong vụ án này.

tin liên quan

Nghi án chồng bắn chết vợ rồi tự sát
Khoảng 5 giờ ngày 8.5, ông Tiêu Phát Lợi dùng súng bắn chết vợ rồi về nhà cố thủ, thậm chí nổ súng khi lực lượng chức năng tiếp cận căn nhà. Sau đó, ông Lợi được phát hiện tử vong trong nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.