Nghi can 76 tuổi nổ súng bắn chết người ra đầu thú

31/05/2017 15:08 GMT+7

Trưa 31.5, Công an tỉnh Bình Dương đã di lý Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ TP.HCM) về phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ bắn chết người ở xã Phú An (TX.Bến Cát, Bình Dương).

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 30.5, anh Kiệt cùng với một số thợ hồ tiến hành xây hàng rào bao quanh lô đất của anh Kiệt ở ấp Phú Thuận (xã Phú An).
Lúc này ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ Bình Dương) là người có phần đất giáp ranh với đất của anh Kiệt đứng ra ngăn cản, không cho xây hàng rào. Trong lúc ông Minh và anh Kiệt đang cãi vã kịch liệt thì Nguyễn Văn Để (76 tuổi, anh ruột ông Minh) đi xe máy lại gần rồi rút khẩu súng quân dụng (màu đen, chưa xác định chủng loại) chĩa sát vào đầu anh Kiệt rồi nổ súng.
Khi anh Kiệt bị trúng đạn vào đầu, gục xuống đất thì ông Để giơ súng đe dọa những người xung quanh nếu lại gần sẽ tiếp tục nổ súng sau đó Để lên xe máy trốn thoát khỏi hiện trường. Do ông Để có súng ở trong tay nên những người có mặt tại hiện trường không dám truy đuổi.
Anh Kiệt sau đó được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong.
Được biết, trước đây giữa anh Kiệt và gia đình ông Minh có xảy ra tranh chấp phần đất ở xã Phú An đã được tòa án thụ lý giải quyết, tuyên anh Kiệt thắng kiện.
Sáng cùng ngày khi anh Kiệt tiến hành xây hàng rào thì ông Để có lên UBND xã Phú An để tìm cán bộ xã giải quyết nhưng không gặp. Sau đó, ông Để quay về khu đất thì gặp anh Kiệt và ông Minh đang cãi vã khiến nghi can bực tức và nổ súng.
Sau khi gây án, ông Để trốn về TP.HCM rồi ra cơ quan công an đầu thú vào trưa nay, 31.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.