Nghi chỉ đạo công an theo dõi đoàn UBKT T.Ư, Bí thư Hướng Hóa nói 'do lỗi ghi chép'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
05/11/2018 17:26 GMT+7

Trước thông tin bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) chỉ đạo lực lượng công an theo dõi đoàn kiểm tra của UBKT T.Ư, một số người đã phải làm giải trình.

Ngày 5.11, Huyện ủy Hướng Hóa cho biết liên quan đến thông tin trên, bà Hà và một số thuộc cấp có mặt trong cuộc họp đều phải làm giải trình về vụ việc.
Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng tháng 7.2018, khi đoàn công tác của UBKT T.Ư sắp vào địa phương để kiểm tra các sự việc có dấu hiệu sai phạm, thường trực Huyện ủy Hướng Hóa đã có một cuộc họp giao ban.
Tại đây, bà Hà có chỉ đạo công an huyện theo đoàn kiểm tra (nội dung này được cán bộ văn phòng Huyện ủy ghi vào cuốn sổ họp). Sau đó, cán bộ của UBKT T.Ư kiểm tra cuốn sổ và phát hiện.
Lý giải về điều này, bà Hà nói mình không chỉ đạo công an theo dõi đoàn của UBKT T.Ư mà chỉ đạo công an bám sát, có phương án bảo vệ cho đoàn công tác khi về địa phương.
Cũng theo bà Hà đây là sự cố do cán bộ văn phòng Huyện ủy viết vội vào sổ; là lỗi diễn đạt trong ghi chép.
Theo bà Hà, chữ "theo dõi" này là do Chánh văn phòng huyện ủy viết nhầm trong cuốn sổ họp giao ban của thường trực huyện ủy.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày30.10, UBKT T.Ư vừa công bố quyết định kỷ luật Đảng với 3 lãnh đạo cao nhất của Huyện ủy Hướng Hóa.
Theo đó, UBKT T.Ư quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Lệ Hà (Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện) và ông Võ Thanh (nguyên Chủ tịch UBND huyện, hiện là Phó bí thư thường trực Huyện ủy); đồng thời giao Tỉnh ủy Quảng Trị thôi chức vụ hiện tại của bà Hà, ông Thanh và bố trí công tác khác. Ngoài ra, ông Đặng Trọng Vân (Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện) cũng bị UBKT T.Ư cảnh cáo.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 29, UBKT T.Ư kết luận: Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai và trong thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn huyện, gây thiệt hại ngân sách nhà nước. Tiếp đó, tại kỳ họp thứ 30, UBKT T.Ư đã xem xét, kỷ luật các cá nhân trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.