Nghỉ hè, đi câu cá, 3 học sinh chết đuối

06/06/2016 15:14 GMT+7

5 em học sinh đi câu cá ngay khi được nghỉ hè, sau đó cả 5 em đều bị đuối nước trong đó 3 em bị tử nạn, 2 em được cứu sống

Vụ chết đuối thương tâm nói trên xảy ra sáng nay 6.6 trên sông Phổ Lợi thuộc thôn Dương Nổ, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

3 học sinh (HS) đã tử nạn gồm: Nguyễn Minh Anh Sơn (11 tuổi, chuẩn bị lên lớp 6), Nguyễn Minh Anh Thư (9 tuổi, HS lớp 4, cả hai con ông Nguyễn Minh Hải, trú ở thị trấn Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị), Nguyễn Thị Thu Hằng (8 tuổi, lớp 3, con ông Nguyễn Minh Tuấn, trú tại xã Phú Dương, anh ruột ông Hải). Cả 3 nạn nhân này đều là anh chị em chú bác ruột). 

Trong vụ bị đuối nước có hai em khác được cứu sống kịp thời là Nguyễn Minh Tú (12 tuổi, con ông Tuấn) và Nguyễn Thị Châu Anh (7 tuổi, con ông Hải).
Khúc sông quê các em gặp nạn - Ảnh: Đình Toàn

Theo thông tin ban đầu, sau khi được nghỉ hè, 3 người con ông Hải (đang làm thợ may tại Khe Sanh, Quảng Trị) là Sơn, Thư và Châu Anh được bố mẹ cho về quê nội (làng Dương Nổ, Phú Dương) chơi.

Trong sáng 6.6, cùng với hai người con bác ruột (Minh Tú và Thu Hằng), 5 anh chị em rủ nhau ra bến sông xóm 8, làng Dương Nổ để chơi và câu cá. Đây là bến sông đã được đúc bê tông, có cây đa khá mát, là nơi giặt giũ của dân làng. Tuy nhiên, bến sông này cũng là nơi khá sâu (khoảng 2,5m).

Hai em Minh Tú và Châu Anh được một người đàn ông cùng làng tên Nguyễn Hữu Lộc, 42 tuổi đi công chuyện về ngang qua bến sông đã phát hiện nên lao ra sông cứu sống kịp thời.

Bến sông này là nơi thường được dân làng giặt giũ, tắm rửa - Ảnh: Đình Toàn
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo huyện Phú Vang, xã Phú Dương đã huy động lực lượng như y tế, dân quân địa phương để tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Lãnh đạo xã Phú Dương đã huy động thợ lặn chuyên nghiệp nên đã lần lượt đưa được thi thể của 3 HS xấu số lên bờ ngay trong sáng cùng ngày.

Để chia buồn và động viên thân nhân gia đình các học sinh gặp nạn, lãnh đạo huyện Phú Vang đã trích ngân sách ủng hộ khẩn cấp 3 triệu đồng đối với mỗi gia đình có nạn nhân tử vong; 500.000 đồng/nạn nhân bị thương; UBND xã Phú Dương cũng ủng hộ gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng 3 triệu đồng.

Hàng trăm người dân đến chia buồn với gia đình các nạn nhân nhỏ tuổi - Ảnh: Đình Toàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.