Nghi phạm sát hại người phụ nữ độc thân ở Điện Biên chưa đủ 18 tuổi

Trần Cường
Trần Cường
09/05/2019 15:48 GMT+7

Sau hơn 7 tiếng vào cuộc truy lùng, công an đã bắt giữ được 1 nam thanh niên, là nghi phạm chính trong vụ người phụ nữ độc thân bị sát hại tại huyện Tuần Giáo (Điện Biên).

Liên quan đến vụ án người phụ nữ độc thân tử vong, nghi bị sát hại để cướp tài sản, chiều 9.5, đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng Công an huyện Tuần Giáo (Điện Biên), cho biết vào 11 giờ 56 trưa cùng ngày, đơn vị đã bắt giữ được một nghi phạm sau hơn 7 tiếng truy quét.
Theo đại tá Toản, nghi phạm bị bắt giữ là Quàng Văn Quốc (trú tại bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo; cách nhà nạn nhân chỉ mấy trăm mét).
“Bước đầu nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình, Quốc mới 17 tuổi rưỡi, chưa thành niên, là đối tượng nghiện ngập. Hiện, Cơ quan điều tra vẫn đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ án”, đại tá Toản thông tin.
Theo bà Bạc Thị Thúy, Chủ tịch UBND xã Quài Nưa (huyện Tuần Giáo), nghi phạm Quốc trú cùng bản với nạn nhân Hia, chỉ cách nhà bà Hia khoảng mấy trăm mét. Tại địa bàn, Quốc là đối tượng nghiện ngập, đã bỏ học và nằm trong diện theo dõi của xã.
Như Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 4 giờ 30 rạng sáng 9.5, nhiều người dân tại bản Củ (xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo) nghe tiếng tri hô cướp và kêu cứu của bà Lò Thị Hịa (40 tuổi, trú tại địa bàn).
Thời điểm mọi người có mặt, bà Hịa nằm sõng soài trên đường, đã tử vong, trên người có nhiều vết thương bê bết máu. Cách đó không xa là một con dao rựa, nghi của hung thủ bỏ lại. Ngay sau đó, người dân đã thông báo lực lượng chức năng tới xử lý.
“Bà Hịa đã có gia đình và một người con gái, tuy nhiên bà đã li hôn với chồng, con gái cũng đi lấy chồng, nên bà sống đơn thân một mình. Gia đình bà Hịa cũng thuộc diện hộ nghèo tại xã. Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Hịa”, bà Thúy thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.