Nghi vấn ém tiền, khu dân cư ngập rác: 'Phó ban vận hành ôm tiền bỏ trốn'

Đỗ Trường
Đỗ Trường
13/06/2019 19:04 GMT+7

Đó là thông tin do trưởng ban quản trị nhà ở xã hội Becamex Định Hòa (P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết chiều 13.6 khi PV Thanh Niên hỏi về nguyên nhân nợ tiền rác khiến khu dân cư ngập rác.

Liên quan vụ TP.Thủ Dầu Một yêu cầu xác minh vụ 'ém' tiền khiến khu dân cư ngập rác, ông Nguyễn Minh Thành, trưởng Ban quản trị Nhà ở xã hội Becamex Định Hòa, cho biết Ban quản trị (BQT) do người dân trong khu Nhà ở xã hội bầu ra, chịu sự quản lý của UBND P.Định Hòa và hoạt động từ tháng 6.2018 đến nay.
Theo ông Thành, ngay sau khi được thành lập, theo quy định, Ban quản trị thuê một công ty dịch vụ bảo vệ có chi nhánh tại P.Định Hòa làm đơn vị vận hành, ký hợp đồng từ ngày 1.8.2018 đến nay.
Ông Thành khẳng định hàng tháng đơn vị vận hành tự thu tiền của người dân có 2 mức 80.000 đồng (đối với căn hộ 30m2) và 120.000 đồng (đối với căn hộ trên 30m2). Số tiền thu được trong đó được chi trả cho các hoạt động theo nội dung hợp đồng đã ký như: PCCC, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…
“Trước đây, một phó ban vận hành đã ôm mấy trăm triệu bỏ trốn rồi, khoảng 1 tuần trước thêm một ông phó ban vận hành cũng ôm tiền thu được của dân bỏ trốn, đó là chưa kể mấy ông giữ xe thu hàng tháng của người dân cũng ôm tiền bỏ trốn rồi”, ông Thành nói.
Theo ông Thành, vì vậy từ tháng 1.2019 đến nay, Ban vận hành không thanh toán tiền thu gom rác với số tiền 14 triệu đồng/tháng cho Công ty công trình đô thị Bình Dương dẫn đến việc ngày 7.6 công ty này đã ngừng phục vụ thu gom rác.
Trước đó, chiều tối 12.6, sau khi Thanh Niên có bài viết phản ánh, lãnh đạo UBND P.Định Hòa đã làm việc với Công ty công trình đô thị Bình Dương và đến tối 12.6, công ty này đã tiến hành thu gom toàn bộ rác thải ở khu Nhà ở xã hội Định Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.