Ngư dân bắt cá, bất ngờ tóm được... cá sấu dài 1,2 mét

30/12/2015 15:45 GMT+7

Một con cá sấu dài 1,2 mét được người dân “tình cờ” bắt được trong quá trình đánh bắt cá tại Quảng Nam và hiện đang truy tìm chủ sở hữu.

Một con cá sấu dài 1,2 mét được người dân “tình cờ” bắt được trong quá trình đánh bắt cá tại Quảng Nam và hiện đang truy tìm chủ sở hữu.

Cá sấu vừa bắt giữ tại Thăng Bình được chuyển gửi nuôi tại một công ty ở Duy Xuyên - Ảnh: C.T.VCá sấu vừa bắt giữ tại Thăng Bình được chuyển gửi nuôi tại một công ty ở Duy Xuyên - Ảnh: C.T.V
Hôm nay 30.12, Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam đã nhận được văn bản do Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thăng Bình, ông Nguyễn Văn Tần, ký nhằm thông báo về vụ bắt giữ một con cá sấu xiêm nước ngọt dài 1,2 mét, nặng 11kg và truy tìm chủ sở hữu.
Trước đó, chiều 26.12, Công an xã Bình Phục (huyện Thăng Bình) đã lập biên bản tạm giữ một con cá sấu xiêm nước ngọt do người dân địa phương bắt được trong quá trình đánh bắt cá tại thôn Bình Hiệp, ở cùng xã.
Sau đó, cá thể cá sấu này tiếp tục bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Thăng Bình.
Đến ngày 27.12, Hạt Kiểm lâm huyện Thăng Bình phối hợp với Phòng Quản lý bảo vệ rừng (thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam) lập hồ sơ gửi con cá sấu vào nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe tại Công ty TNHH Khải Hoàn đóng ở thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên.
Con cá sấu được gửi nuôi nhằm đảm bảo duy trì sự sống và phục vụ công công tác điều tra, xác minh, xử lý sau này.
Theo ông Nguyễn Văn Tần, thời hạn truy tìm chủ sở hữu con cá sấu kéo dài trong vòng 30 ngày.
Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, lực lượng kiểm lâm ở Quảng Nam mở cuộc truy tìm chủ sở hữu cá sấu.
Trước đó, vào sáng ngày 10.4, một người dân ở xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh) khi đi trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Bình An (huyện Thăng Bình) cũng bất ngờ thấy một con cá sấu dài 1 mét nhưng nặng đến 30kg đang nằm phơi nắng bên bờ ruộng.
Sau đó, nhóm thanh niên đã vây bắt con cá sấu rồi bán lại cho khách đi đường với giá hơn 1 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.