Ngừng hoạt động công ty xả nước thải ra sông

31/07/2009 23:38 GMT+7

* Hồ Dầu Tiếng tăng khối lượng xả tràn để đẩy ô nhiễm Sau khi Thanh Niên phản ánh Công ty CP MDF VN (sản xuất ván ép, đóng tại ấp Tân Lập, xã An Điền, H.Bến Cát, Bình Dương) xả chất thải chưa qua xử lý ra sông Thị Tính, chiều qua 31.7, Phòng Cảnh sát môi trường và Thanh tra Sở TN-MT Bình Dương tiến hành kiểm tra đột xuất công ty này.

Qua kiểm tra cho thấy, công ty không có hệ thống xử lý nước thải cũng như hệ thống xử lý khói và bụi; các chất thải nguy hại để ngay sát tường rào và đường ống thoát nước mà không có mái che; đường rãnh thoát nước có nhiều cống hở xả thẳng ra môi trường... Đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty ngừng hoạt động sản xuất.

Liên quan đến vụ vỡ hồ chứa nước thải của Công ty TNHH San Miguel Pure Foods VN khiến nước thải chảy ra sông Thị Tính, chiều qua ông Nguyễn Trọng Thanh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Dầu Tiếng, cho biết đã tăng lưu lượng xả tràn từ lưu lượng 70m3/giây lên 150m3/s để pha loãng độ ô nhiễm, đồng thời đẩy nguồn nước ô nhiễm này khỏi khu vực các nhà máy Tân Hiệp (TP.HCM) và Chánh Mỹ (Bình Dương).

H.Tuấn - M.Tuệ   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.