Ngừng ngay mọi hoạt động tự ý san lấp ở dự án Biển Lặng

31/05/2017 12:13 GMT+7

Ngày 31.5, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết tỉnh đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH Minh Vinh, chủ dự án Biển Lặng, phải ngừng ngay mọi hoạt động tự ý san ủi và san lấp ở biển Mũi Né

Theo công văn do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ký thì việc Công ty TNHH Minh Vinh, chủ đầu tư dự án du lịch Biển Lặng  (P.Mũi Né, giáp ranh với H.Bắc Bình, Bình Thuận) tự ý đào đất, cát sau đó vận chuyển qua bên kia đường san lấp biển là hoạt động vi phạm pháp luật.

tin liên quan

Đình chỉ việc đào cát tự ý lấp biển ở Mũi Né
Ngày 27.5, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Bình Thuận, ông Hồ Lâm cho biết, đã yêu cầu chủ dự án du lịch Biển Lặng (P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) ngưng ngay việc đào cát và tự ý lấp biển.
Dự án du lịch nghỉ dưỡng này còn tiến hành xây dựng các công trình khi giấy phép xây dựng không còn hiệu lực.
UBND tỉnh khẳng định việc làm của chủ đầu tư dự án Biển Lặng không chỉ vi phạm Luật xây dựng mà còn vi phạm Luật đầu tư, Luật đất đai và Luật an toàn giao thông đường bộ.
UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối kết hợp với Sở TN - MT, Sở Xây dựng, Giao thông - Vận tải và UBND TP.Phan Thiết làm việc với chủ đầu tư này và yêu cầu phải ngưng ngay mọi hoạt động và phục hồi nguyên trạng khu vực đất đã đào bới. Đồng thời, hướng dẫn chủ đầu tư làm làm các thủ tục để được cấp phép xây dựng và cam kết tiến độ triển khai dự án.
Trước đó, Như Thanh Niên đã phản ánh dự án Biển Lặng đã tự ý đào bới đất cát trong dự án, vận chuyển qua bên kia đường đổ xuống ta-luy biển để lấp biển nhằm giải phóng mặt bằng. Sau đó, các cơ quan chức năng và chính quyền yêu cầu phải ngưng việc đào bới.
Cũng trong công văn số 2022 do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ký, UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý cho tất cả các doanh nghiệp du lịch khu vực ven biển Long Sơn - Mũi Né đến đoạn giáp H.Bắc Bình (sát dự án Biển Lặng) được phép sử dụng đất sát mép biển vào mục đích làm du lịch như tôn tạo, trồng cây xanh, nhưng tuyệt đối không được xây dựng công trình kiên cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.