Người dân chắn ngang QL1A đòi thả 2 người bị bắt

11/12/2015 20:55 GMT+7

Ngày 11.12, nhiều người ở thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dàn hàng chắn ngang QL1A, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, để yêu cầu thả 2 người bị bắt.

Ngày 11.12, nhiều người ở thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dàn hàng chắn ngang QL1A, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, để yêu cầu thả 2 người bị bắt.

Người dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi dàn hàng chắn ngang QL1A - Ảnh: Nguyên DũngNgười dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi dàn hàng chắn ngang QL1A - Ảnh: Nguyên Dũng
Chiều nay 11.12, theo quan sát của PV Thanh Niên, tại khu vực đỉnh Đèo Con (giáp ranh giữa hai xã Kỳ Nam và Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh), nhiều trẻ em, người già, phụ nữ đứng, ngồi dàn hàng, chắn ngang QL1A.
Cạnh đó, rất nhiều gạch đá, gậy gộc, băng rôn cũng được người dân dựng chắn ngang đường.
anh-dan-chan-ql1a-1Người dân đứng, ngồi chắn ngang QL1A - Ảnh: Nguyên Dũng
Hàng trăm xe ô tô bị kẹt cứng về cả hai phía nam và bắc Đèo Con. Rất nhiều cán bộ, chiến sĩ công an mặc sắc phục có mặt tại hiện trường để vận động, giải thích cho người dân và đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông.
Chị N.T.T. (45 tuổi, ngụ thôn Đông yên, xã Kỳ Lợi) cho biết, người dân địa phương ra chắn ngang QL1A để yêu cầu thả 2 người trong thôn bị công an bắt giữ trước đó.
Theo chị T., tối 9.12, tại vùng tái định cư thôn Đông Yên (xã Kỳ Lợi) phát ra một tiếng nổ lớn nghi là tiếng mìn tự tạo phát nổ. Sau đó, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ 2 người.
anh-dan-chan-ql1a-2Đến chiều 11.12, người dân vẫn đứng chắn ngang QL1A - Ảnh: Nguyên Dũng
Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT thị xã Kỳ Anh cho biết, người dân thôn Đông Yên kéo ra đường, cản trở giao thông, làm QL1A bị ùn tắc nhiều giờ. Trước tình thế đó, xe chạy đường dài đến địa bàn thị xã Kỳ Anh được CSGT hướng dẫn đi theo QL12 để theo đường Hồ Chí Minh vào các tỉnh miền Nam. Các xe khi đến ngã ba thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) được CSGT hướng dẫn đi lên đường Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình ra các tỉnh miền Bắc.
anh-dan-chan-ql1-3
anh-dan-chan-ql1-4
anh-dan-chan-ql1-5
Hàng trăm xe ô tô bị kẹt cứng - Ảnh: Nguyên Dũng
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, ông đang có mặt tại hiện trường để giải thích, vận động người dân và điều tra vụ việc.
Đại tá Nguyễn Văn An, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện đã giao cho chính quyền thị xã Kỳ Anh tới vận động người dân giải tán nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. 
Lúc 19 giờ cùng ngày, ông Lê Văn Đông, Trưởng Công an xã Kỳ Nam cho biết, hiện vẫn còn hàng trăm người dàn hàng, chắn ngang QL1A khiến các phương tiện giao thông không thể qua lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.