Người dân chặn xe chở rác vì bãi rác ô nhiễm

21/10/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Cho đến trưa nay 21.10, người dân phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vẫn chưa chịu giải tán cho xe chở rác lưu thông vào bãi rác Khánh Sơn.

(TNO) Cho đến trưa nay 21.10, người dân phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vẫn chưa chịu giải tán cho xe chở rác lưu thông vào bãi rác Khánh Sơn.

Người dân chặn xe rác vào bãiNgười dân chặn xe rác vào bãi
Trước đó, từ đêm 20.10, hàng chục người dân khu vực kéo đến ngã 3 đường Hoàng Văn Thái dẫn vào bãi rác, chặn xe khiến hoạt động vận chuyển rác vào bãi ngưng trệ.
Người dân trải bạt trên vỉa hè trực suốt đêm khiến đoàn xe không dám lưu thông qua giao lộ này.
Đến sáng 21.10, gần 20 xe rác đậu nối đuôi hàng dài trên đường Hoàng Văn Thái.
Trưa cùng ngày, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu và ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cùng đại diện các đơn vị liên quan đã đến mời người dân vào bóng mát gần đó để đối thoại.
Xe rác xếp hàng dài trên đường Hoàng Văn Thái
Theo người dân, thời gian gần đây bãi rác bốc mùi hôi thối “tấn công” vào các khu dân cư. Điển hình là ngay tại khu vực ngã 3 mà người dân chặn xe, tuy còn cách xa bãi rác nhưng mùi hôi vẫn nặng nề, họ đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn không được giải quyết triệt để, do đó họ mong muốn tình trạng trên phải được khắc phục hoặc di dời bãi rác đi nơi khác.
Trả lời kiến nghị của người dân, ông Dương Thành Thị nói, về tình trạng ô nhiễm bãi rác Khánh Sơn, địa phương đã kiến nghị rất nhiều lần và thành phố đã có nhiều giải pháp nhưng thật sự vẫn chưa giải quyết được triệt để, ô nhiễm vẫn tái diễn.
Ông Thị mong muốn bà con bày tỏ hết nguyện vọng, địa phương sẽ ghi nhận và tiếp tục giải quyết, nếu vượt thẩm quyền thì xin ý kiến thành phố chỉ đạo.
Đặc biệt, đối với vấn đề tái diễn mùi hôi lần này, ông Thị cho hay sẽ cùng Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm tra hoạt động bãi rác, nếu vi phạm sẽ buộc phải khắc phục trong thời gian sớm nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.