Người dân Đà Nẵng hẹn giờ giao dịch hành chính

04/07/2016 19:58 GMT+7

Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, người dân Đà Nẵng sẽ gọi điện hoặc nhắn tin để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Ngày 4.7, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa ban hành phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính trên địa bàn.

Theo đó, công dân, tổ chức có nhu cầu gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công (0511.3881888) để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Tổ chức, cá nhân liên hệ để hẹn giờ chỉ trả cước cuộc gọi cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định bình thường; không trả phí phục vụ. Trường hợp nhắn tin, cước phí nhà mạng thu 1.000 đồng/tin nhắn.

Cụ thể, tổ chức cá nhân có nhu cầu hẹn giờ gọi điện đến số điện thoại đã nêu trong giờ hành chính để cung cấp các thông tin họ tên, số điện thoại, tên cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch.

Giờ ngày hẹn phải nằm trong khung giờ hành chính (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ).

Tổ chức cá nhân sau khi hẹn sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian hẹn giờ giao dịch hành chính.

Tổ chức, cá nhân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung TP theo giờ hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính.

Theo lộ trình, năm 2016 sẽ triển khai thí điểm tại các Sở GTVT, Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.