Người dân đi kiện Formosa đã trở về nhà

15/02/2017 15:29 GMT+7

Cho rằng Formosa xả thải ra biển đã gây thiệt hại cho ngư dân, hàng trăm người ở các xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, Quỳnh Ngọc (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm đơn kiện đòi Formosa bồi thường.

Sáng ngày 14.2, hàng trăm người ở các xã nói trên chuẩn bị phương tiện xe cộ để vào trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nộp đơn khởi kiện, yêu cầu Formosa Hà Tĩnh bồi thường thiệt hại do công ty này xả thải gây ô nhiễm môi trường biển xảy ra vào hồi tháng 4.2016. Lãnh đạo chính quyền địa phương sau đó đã đến giải thích, vận động người dân không tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến giao thông.
Chiều cùng ngày, khi những người đi nộp đơn kiện đến địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An), lãnh đạo tỉnh Nghệ An có mặt để giải thích, vận động người dân quay về.
Sáng 15.2, người dân đã quay về nhà.
Vào tháng 10.2016, 506 hộ dân ở huyện Quỳnh Lưu đã nộp đơn khởi kiện Formosa, yêu cầu bồi thường thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển do công ty này gây ra. Tuy nhiên, đơn kiện đã bị tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh trả lại vì cho rằng đơn kiện và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại thực tế theo khoản 5, điều 189 bộ luật Tố tụng dân sự và sự việc đã được giải quyết bằng quyết định đã có hiệu lực của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo điểm C, khoản 1, điều 192 của bộ luật nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.