Người dân dựng hình nộm, chặn xe vì đường quá bụi

12/01/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Sáng 12.1, hàng trăm người dân ở 2 xã Thanh Lương và Thanh Phú (TX.Bình Long, Bình Phước) đã kéo ra quốc lộ 13 đoạn qua hai xã này, dựng hình nộm, vật cản và căng băng rôn chặn xe qua lại vì đường quá bụi.

(TNO) Sáng 12.1, hàng trăm người dân ở 2 xã Thanh Lương và Thanh Phú (TX.Bình Long, Bình Phước) đã kéo ra quốc lộ 13 đoạn qua hai xã này, dựng hình nộm, vật cản và căng băng rôn chặn xe qua lại vì đường quá bụi.

Do số người kéo ra đường quá đông và dựng các vật cản không cho xe cộ qua lại nên chính quyền địa phương đã huy động lực lượng CSGT và cảnh sát cơ động đến hiện trường giải tỏa ách tắc giao thông.
Tiếp xúc với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lê (75 tuổi, ngụ ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương) cho biết đoạn quốc lộ 13 đi ngang qua địa bàn đã thi công từ 5 năm nay nhưng vẫn còn dang dở. Khoảng 2 năm trở lại đây, đơn vị cào xới mặt đường cũ lên rồi trải một lớp đá nhỏ ở trên mặt, sau đó bỏ dở công trình cho đến nay.
Do lượng xe cộ qua lại đông đúc nên tạo ra những ổ voi trên đoạn đường này khiến ngày nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì lầy lội, cuộc sống người dân tại đây bị đảo lộn.
Nhà bà Lê có khoảng 5 phòng trọ nhưng đã bỏ không 2 năm nay vì không có người thuê ở do bụi.
Còn chị Phan Thị Bùi (40 tuổi, ngụ ấp Thanh Kiều, xã Thanh Lương) cho biết cuộc sống gia đình bị đảo lộn hoàn toàn. Chị Bùi nói: “Toàn bộ căn nhà chỗ nào cũng bám đầy bụi, từ bàn thờ tổ tiên cho đến bếp ăn, chén bát và các vật dụng trong nhà. Con cái không có chỗ để học hành, ban đêm gia đình không thể ngủ yên vì bụi bám khắp người”.
Ghi nhận tại hiện trường của chúng tôi, người dân đã dựng các vật cản bằng bàn ghế, giường nệm… ở trên đường với hy vọng xe cộ qua lại đi chập lại cho đỡ bụi.
Ông Hồ Văn Hữu, Giám đốc Sở GTVT Bình Phước, cho biết đây là công trình BOT, chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần BOT quốc lộ 13 An Lộc - Minh Hưng, trong đó Công ty cao su Sông Bé cổ phần 30% vốn đầu tư.
Ông Hữu nói: “Quá trình thi công bị vướng mắc do vị trí đặt trạm thu phí không được Bộ Tài chính chấp thuận, do đó công trình tạm ngưng thi công cho đến nay để tìm vị trí đặt trạm thu phí phù hợp. Mặt khác, do công trình cũng bị thiếu vốn nên thi công dang dở”.
Ông Hữu cho biết hiện UBND tỉnh Bình Phước đã chấp thuận chủ trương cho đơn vị thi công ứng số tiền vốn 50 tỉ đồng để tiếp tục thi công những đoạn chưa làm xong.
Ông Hữu cũng khẳng định đã làm việc với đơn vị thi công thực hiện việc tưới nước thường xuyên để giảm bụi trên tuyến đường này.
Một số hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi nhận trên tuyến đường đầy bụi vào sáng nay:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.