Người dân Hà Tĩnh lại nghe tiếng nổ trong lòng đất khiến nhà cửa rung lắc

Phạm Đức
Phạm Đức
22/10/2018 08:52 GMT+7

Rạng sáng nay, 22.10, khi người dân xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang ngủ thì giật mình nghe 2 tiếng nổ liên tiếp trong lòng đất và nhà cửa bị rung lắc nhẹ.

Sáng nay, 22.10, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, xác nhận thông tin trên và cho biết 2 tiếng nổ liên tiếp nghi do động đất phát ra từ phía ngoài vùng biển thuộc xã Kỳ Phú vào khoảng 3 giờ 39 rạng sáng cùng ngày. Sau tiếng nổ, nhà cửa của người dân trong xã bị rung lắc nhẹ.
“Theo tin từ các trưởng thôn trong xã báo lên thì sau tiếng nổ là nhà cửa bị rung lắc xảy ra vào rạng sáng nay, nhẹ hơn dư chấn động đất hôm 18.10. Do nhà cửa bị rung lắc nên cũng khiến người dân bị một phen hoảng hồn”, ông Hậu nói.
Ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Anh cho hay, ngoài xã Kỳ Phú thì một số hộ dân của xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) nằm giáp biển cũng nghe tiếng nổ trong lòng đất và nhà cửa bị rung lắc nhẹ.
“Hiện tượng trên xảy ra lúc rạng sáng nên chỉ có người tỉnh ngủ mới biết được, các nhà dân nằm sát biển có cảm nhận được rõ hơn. Khi nhà cửa bị rung lắc, nhiều người dân cũng bỏ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Chúng tôi nghi đây là trận động đất nhưng có độ rung chấn nhẹ”, ông Trọng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng sớm 18.10, người dân các xã ven biển thuộc huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) như Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Tiến… nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất kèm theo nhà cửa bị rung lắc.
Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) xác nhận đây là trận động đất có cường độ 3,8 độ Richter xảy vào hồi 6 giờ 5 phút cùng ngày. Vị trí là tại ngoài khơi cách bờ biển thuộc H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khoảng 5 km với độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.