Người đàn ông 'bí ẩn' kẹt dưới đường cống được giải cứu trong tình trạng kiệt sức

27/06/2016 14:21 GMT+7

Sau gần 90 phút, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh và Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cứu được người đàn ông mắc kẹt kì lạ trong đường cống mà Thanh Niên đã thông tin.

Khoảng 11 giờ 50, người đàn ông mắc kẹt dưới đường cống thoát nước và chất thải thuộc kiệt  (ngõ, hẻm) 47 và 41 đường Lê Quý Đôn, P.Phú Hội, TP.Huế đã được đưa ra ngoài trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân địa phương.

Người đàn ông ở độ tuổi trung niên, chưa xác định được danh tính.

[CẬP NHẬT] Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, cơ quan công an bước đầu đã xác định được danh tính của người đàn ông mắc kẹt là Phan Văn Vũ, 47 tuổi, trú ở số 16/157 Nguyễn Lộ Trạch, P.Xuân Phú, TP.Huế.
Ông Vũ có vợ và 3 con, không nghề nghiệp ổn định. Nhận định của cơ quan chức trách nhiều khả năng ông Vũ mắc kẹt trong đường cống từ đêm 26.6

Nạn nhân gần như kiệt sức Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ngay khi nạn nhân được đưa ra ngoài, lực lượng y tế và cảnh sát PCCC đã đưa nạn nhân lên xe cấp cứu chờ sẵn thẳng tiến về Bệnh viện trung ương Huế.

Đôi chân nạn nhân dính đầy chất bùn thải và nước thải bẩn  Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Thông tin từ bệnh viện lúc 12 giờ 45 ngày 27.6, nạn nhân nhập viện trong tình trạng kiệt sức, bị thương khá nặng, nhất là chấn thương cột sống, hiện đang được các bác sĩ cấp cứu. Hiện bệnh nhân vẫn chưa có người nhà đến nhận.

Chuyển nạn nhân lên xe cấp cứu  Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 27.6, người đàn ông nói trên đã bất ngờ được một người phụ nữ ở số nhà 3/41 đường Lê Quý Đôn phát hiện khi phát ra tiếng rên nhỏ phía đường cống thoát nước. Kiểm tra, những người trong nhà số 3/41 phát hiện một người đàn ông đang trong tình trạng kiệt sức kẹt dưới đường cống của nhà họ và ngôi nhà số 6/47 tiếp giáp bên cạnh.

“Cô bé bên nhà bên kia báo cho tôi, tôi ra xem thì hoảng hồn. Chúng tôi bình tĩnh cùng nhau cố cứu người đàn ông này ra ngoài nhưng không được, vì thế chúng tôi gọi điện cho lực lượng y tế, công an”, ông Huỳnh Minh Tâm, 53 tuổi, chủ nhà 6/47 Lê Quý Đôn thuật lại.

Trên xe đến Bệnh viện T.Ư Huế  Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 tiếp cận hiện trường, tổ chức cứu nạn.

Tuy nhiên do nạn nhân bị mắc kẹt trong đường cống rộng chỉ khoảng 20 cm, nằm phía sau của hai dãy nhà dân có lối đi rất hẹp, nên công tác cứu nạn gặp trở ngại lớn.

Đoạn cống nạn nhân mắc kẹt rất hẹp  Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Lực lượng PCCC đã phải đập bỏ một số bức tường, vách ngăn, khơi thông tường, cống để lực lượng y tế tiếp cận nạn nhân truyền nước (đạm) tiếp sức cho nạn nhân trong khi chờ cứu hộ.

Ông Huỳnh Minh Tâm, chủ nhà số 6/47 kể lại sự việc với cơ quan chức trách  Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy lối vào khu vực đường cống mà nạn nhân bị kẹt rất kín, riêng đoạn đường ống nạn nhân bị mắc kẹt chỉ có thể người nhà hai ngôi nhà tiếp giáp mới dễ tiếp cận, tuy nhiên không hiểu sao người đàn ông này vẫn “lọt” vô được.

Đông đảo người dân theo dõi vụ việc - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trước tai nạn kỳ lạ của người đàn ông nói trên, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực nhận định có thể người này đã “lọt” vào từ đêm trước, tìm cách ẩn náu nhưng không may bị mắc kẹt. Nhiều hộ dân đã kiểm tra lại tài sản gia đình, cá nhân nhưng vẫn chưa phát hiện ra sự mất mác nào.

Hiện lực lượng chức trách đang tiếp tục điều tra sự việc.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.