Người dân Quảng Ngãi căng băng rôn đòi nợ doanh nghiệp

Phạm Anh
Phạm Anh
07/01/2021 06:25 GMT+7

Những ngày qua, nhiều người dân ở thôn Đông Yên, xã Bình Dương, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) căng băng rôn đòi doanh nghiệp thi công cầu Đông Yên trên địa bàn phải trả tiền nợ mới cho thi công tiếp.

Ngày 6.1, chúng tôi đến công trường dự án cầu Đông Yên, xã Bình Dương, H.Bình Sơn, dù trời chỉ mưa bụi nhẹ nhưng nơi này không tổ chức thi công. Công trường là bãi ngổn ngang vật liệu xây dựng. Quan sát, dự án này có 3 trụ cầu và 2 mố cầu dang dở.
Một người dân địa phương cho biết cây cầu là nguyện ước của hàng ngàn người dân ở đây. Bởi bao đời nay, người dân từ thôn Đông Yên sang xóm Đồng Min phải đi qua cầu tre. Đến mùa mưa, người dân phải tháo cầu tre để nước lũ khỏi cuốn trôi, rồi suốt nhiều tháng sau đó phải qua lại bằng thuyền nhỏ, rất nguy hiểm.
Người dân Quảng Ngãi căng băng rôn đòi nợ doanh nghiệp

Dân căng băng rôn đòi nợ doanh nghiệp bên dự án cầu Đông Yên (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi)

Một bên mố cầu, người dân giăng băng rôn nội dung: Công ty Bảo Long thi công cầu Đông Yên còn nợ tiền của địa phương, khi trả nợ xong mới được thi công làm. Qua tìm hiểu được biết Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Bảo Long là đơn vị thi công cầu Đông Yên. Ông Phan Văn Lên (48 tuổi, ngụ thôn Đông Yên) cho biết khi Công ty Bảo Long về thi công cầu, có thuê ông vận chuyển đất để làm đường đê quai. Đến nay, sau nhiều tháng, Công ty Bảo Long nợ ông 30 triệu đồng nhưng chưa trả. Không chỉ ông Lên mà rất nhiều người dân làm công việc vận chuyển vật liệu, cung cấp vật liệu xây dựng, bảo vệ công trình, bơm cát và nước phục vụ xây cầu… cho công ty này cũng chưa được trả tiền, khiến họ rất bức xúc.
Ông Đỗ Minh Huấn, Chủ tịch UBND xã Bình Dương, cho biết việc Công ty Bảo Long nợ tiền người dân ở đây là có thật. Thống kê sơ bộ, công ty này nợ người dân khoảng 238 triệu đồng, chưa kể hàng trăm triệu đồng công ty nợ đội thi công dự án cầu Đông Yên. “UBND xã đã nhiều lần mời Công ty Bảo Long đến giải quyết nhưng đơn vị này không đến”, ông Huấn nói.
Qua tìm hiểu của chúng tôi, dự án cầu Đông Yên thuộc diện dự án cấp thiết, dài hơn 158 m, được tỉnh Quảng Ngãi bố trí vốn hơn 31 tỉ đồng, bắt đầu xây dựng từ tháng 4.2020 và dự kiến hoàn thành tháng 4.2021, do liên doanh hai nhà thầu là Công ty Bảo Long và Công ty CP công trình 875 thi công. Đến nay, qua 9 tháng thi công, công trình mới chỉ làm được 3 trụ cầu và 2 mố cầu.
UBND xã Bình Dương cho biết xã đã báo cáo UBND H.Bình Sơn, đề nghị kiến nghị lên UBND tỉnh chấn chỉnh tình trạng thi công ì ạch và giải quyết những bức xúc trong dân. Ngày 30.12.2020, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND H.Bình Sơn, cũng đã ký công văn gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình
NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu chỉ đạo kiểm tra, xử lý những phản ảnh của người dân và đảm bảo thi công đúng tiến độ công trình. Nhưng hiện nay những kiến nghị này vẫn chưa được giải quyết, vì vậy nhiều người dân thôn Đông Yên đã căng băng rôn đòi nợ.
Chiều 6.1, PV Thanh Niên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thái, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi, kiêm Giám đốc dự án cầu Đông Yên, nhưng ông Thái không nghe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.