Người dân Tam Kỳ chặn xe tải chở đất đá

12/03/2017 15:38 GMT+7

Bức xúc vì hàng trăm xe tải chở đất đá lưu thông mỗi ngày gây bụi bặm, ồn ào, nhiều người dân ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã dùng thùng rác, biển quảng cáo đặt giữa đường để chặn xe tải

Khoảng 10 giờ ngày 12.3, tại ngã tư Tam Thăng đoạn qua thôn Vĩnh Bình, (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nhiều người dân thôn Vĩnh Bình sinh sống hai bên đường đã dùng các thùng rác, biển quảng cáo làm hàng rào chắn giữa đường không cho đoàn xe tải chở đất, đá lưu thông qua đây.
Đoàn xe tải hàng chục chiếc buộc phải đỗ trên đường, nối đuôi nhau thành hàng dài.
Hàng chục chiếc xe bị chặn nối đuôi nhau ở tuyến đường thuộc xã Tam Thăng Ảnh: Mạnh Cường
Người dân địa phương cho biết mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe tải chở đất, đá... chạy trên tuyến đường huyết mạch của xã Tam Thăng. Mỗi lần xe chạy qua là bụi bay vào tận nhà dân mù mịt, người dân phải đóng cửa thường xuyên.
“Bức xúc lắm nên chúng tôi mới lập hàng rào chắn như vậy, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe qua lại khói bụi bay mù mịt, công ty lại không chịu cho xe tưới nước, sáng dậy cứ mở mắt ra là bụi bám đầy cửa nhà”, một người dân giải thích.
Ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng, cho biết: “Việc người dân thôn Vĩnh Bình đã chặn xe tải chở đất diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân, do các đơn vị đầu tư không thực hiện việc tưới nước để giảm khói bụi. Chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên để có hướng giải quyết ngăn chặn tình trạng này”.
Nhận được thông tin, Đội CSGT Công an TP.Tam Kỳ đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông.
Trước đó, người dân ở hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (TP.Tam Kỳ) cũng chặn xe tải chở đất san nền phục vụ Khu công nghiệp Tam Thăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.